วิเชียร ตั้ง ปทีป ตรวจสอบคุณสมบัติกำลังพลตามโครงสร้างใหม่

เมื่อเวลา 07.15น. วันที่ 14 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6)  ก่อนที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการ ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบ คาดว่า

มารายงานความคืบหน้าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจหลังการประชุม ก.ตร.เมื่อวานที่ผ่านมา จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนการดำเนินการต่อไปหลังมีการเลื่อนการประกาศโครงสร้างใหม่เป็นวันที่ 7 ก.ย. ว่า ในส่วนของตนได้ตั้งคณะทำงานที่มี พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะและมีองค์ประกอบเพื่อช่วยดูและตรวจสอบความถูกต้องความเหมาะสม ระเบียบและกฎเกณฑ์ต่างๆ มีหน้าที่ในการจัดวางกำลังพลลงตามโครงสร้างใหม่ ในตำแหน่งรองผู้บังคับการจนถึงสารวัตร จากนั้นก็จะนำเข้าคณะกรรมการฯ (บอร์ด) ที่มีรอง.ผบ.ตร.ขึ้นไป ส่วนไหนที่เป็นข้อยกเว้นที่ต้องเข้า ก.ตร.ก็ต้องเข้าผ่าน ก.ตร.อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่ามีการกำหนดระยะเวลาว่าต้องเสร็จเมื่อไหร่ หรือ ต้องเสร็จภายในเวลาที่รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า
 
ไม่จำเป็นขนาดนั้น แต่มีการประกาศกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการจะให้มีผลในวันที่ 7 ก.ย. เพราะฉะนั้นก็ต้องเร่งทำกระบวนการให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด สำหรับตนจะรักษาการจนถึงวันที่ 18 ส.ค. เมื่อถามว่าจะเสร็จทันในวันที่ 18 ส.ค.หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ใครเป็นผบ.ตร.ก็ต้องทำหน้าที่นี้ ซึ่งคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะมีหลักการเดียวกัน สำหรับตนก็จะดำเนินการตามระบบ ส่วนที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เตรียมลาต่อไปยุโรปจนถึงสิ้นเดือน ส.ค.นั้น ตนยังไม่ทราบ  ผู้สื่อถามว่าถ้าพล.ต.อ.พัชรวาทลาราชการต่อเท่ากับเป็นการเปิดทางให้ทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลปัญหาเรื่องเด็กฝากหรือไม่ รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวว่า

เราก็ใช้หลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ อีกทั้งเราก็มีคณะทำงานมีการตรวจสอบอยู่แล้ว  เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่เพราะมีการโยกย้ายทีไรตำรวจก็ตกเป็นเป้าโดยเฉพาะเรื่องการตั้งโต๊ะรับเงินและเด็กฝาก พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ก็เป็นธรรมดา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดในยุคที่ผมทำหน้าที่รักษาการผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์