ประวิตรเยือนสิงคโปร์ ไม่พูดเรื่องพัชรวาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออกเดินทางเยือนสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำตัวเอง และหารือข้อราชการ ด้านความมั่นคง ร่วมกับผู้บังคับบัญชาของสิงคโปร์ 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (13 ส.ค.) ก่อนเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการว่า การเยือนครั้งนี้ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และหารือข้อราชการ ในด้านต่างๆ ร่วมกับผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของสิงคโปร์ เช่น ความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งการจัดทำข้อตกลงร่วมกัน (MOU) หลายฉบับ โดยเฉพาะการจัดทำบันทึกความเข้าใจร่วม ว่าด้วยการให้การสนับสนุนการฝึก และการ ส่งกำลังบำรุง ระหว่างกองทัพอากาศไทย กับกองทัพอากาศสิงคโปร์

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีการฝึกร่วม เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้

ภายใต้หลักสูตรชื่อ รหัสคริสเชนโด และความร่วมมือ ด้านความมั่นคงทางทะเล และช่องแคบมะละกา ซึ่งเป็นการรักษาความปลอดภัย บริเวณช่องแคบมะละกา ร่วมกับ สาธารณรัฐสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ยังมีการหารือเตรียมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็นความร่วมมือระดับอนุภูมิภาค ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการเสริมความมั่นคง และเสถียรภาพโดยรวม

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ กรณีการลงพื้นที่ปฏิบัติงาน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13 - 18 สิงหาคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์