บิ๊กจิ๋ววอนทุกฝ่ายสมานฉันท์ให้พระองค์ท่านสบายพระทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ภายหลังเป็นประธานพิธีไถ่ชีวิตโค 9 ตัว กระบือ 9 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถว่า
 
เราควรยึดมั่น รับสั่งของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ ช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาบ้านเมืองที่เป็นส่วนรวม เราต้องทำให้พระองค์ท่านสบายพระราชหฤทัยบ้าง เพราะพระองค์ท่านทรงยากลำบากเพื่อพวกเรานานแล้ว อยากให้ท่านได้มีความสุข พวกเราต้องระลึกถึงท่าน ซึ่งท่านทรงเห็นว่า ทุกอย่างกำลังหมุนไปในสิ่งที่กำลังจะเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง วิธีที่เราช่วยกันง่ายนิดเดียวคือ หันหน้ามาหากัน อโหสิให้กันและกันบ้าง และพูดจากัน ทำในสิ่งที่ดีที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงเตรียมยี่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า

ใจเย็นๆ ซึ่งเรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่ทุกคนคงจะแสวงหาทางเพื่อแก้ไขปัญหา ตนไม่คิดว่า พวกรามีความตั้งใจว่า จะแบ่งแยกกัน ตีกัน หรือเป็นคนละพวกกัน คงไม่ใช่ เพียงแต่ทุกคนอาจคิดว่า วิธีนี้อาจจะดี แต่อีกคนอาจจะใช้อีกวิธีหนึ่ง แต่ตนคิดว่า วิธีที่ง่ายที่สุด คือ ตั้งใจจริงๆ นั่งลงจับมือกัน หันหาเข้ามาแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง และคนยากจน พระองค์ท่านจะได้สบายพระทัยเสียที ซึ่งทางสมานฉันท์มีอยู่ทางเดียว หากไม่สมานฉันท์คงแย่ เมื่อถามว่า การถวายฎีกาจะเป็นชนวนทำให้ประชาชนยิ่งแตกแยกหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนที่จะเดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า การถวายฎีกาจะเป็นชนวนทำให้ประชาชนยิ่งแตกแยกหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนที่จะเดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์