ข้าราชการแห้ว เงินโบนัส กอร์ปศักดิ์เบรก

"กอร์ปศักดิ์" ถอนเรื่องเงินโบนัสข้าราชการ จำนวน 6.8 พันล้านบาท พ้น ครม. อ้างขอตรวจสอบเงินเหลือจ่ายก่อน เผยสาเหตุหลักสำนักงบประมาณโดดขวาง ให้ ก.พ.ร.กลับไปทบทวนหลักเกณฑ์..  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (11 ส.ค.) ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ปรากฏว่า
 
โดยมีระเบียบวาระเรื่องที่ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เสนอให้ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบการจัดสรรเงินรางวัลสำหรับส่วนราชการ จังหวัดและสถาบันอุดมศึกษาที่มีการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 หรือเงินโบนัสข้าราชการ ซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวน 6,835 ล้านบาท โดยขอใช้เงินงบประมาณเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2552 ของส่วนราชการและขอให้จัดสรรเงินสมทบบางส่วนจากเงินงบกลางประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2553 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการ และสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยการใช้จ่ายของข้าราชการ และลูกจ้างประจำมากกว่า 1.5 ล้านคน   

ทั้งนี้ ทางนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม.ได้แจ้งให้ ครม.ทราบว่า
 
นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ขอถอนเรื่องคืนกลับออกไปก่อนเพื่อพิจารณาเงินเหลือจ่ายของส่วนราชการก่อน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ก่อนที่จะมีการขอถอนเรื่องดังกล่าวออกจาก ครม.ไปนั้น ทางสำนักงานประมาณได้จัดทำความเห็นเสนอส่งมาที่สำนักเลขาธิการ ครม.แล้ว แต่ยังไม่ได้เสนอเข้ามาในที่ประชุม ครม. โดยสำนักงบประมาณมีความเห็นในทิศทางที่ไม่เห็นด้วย โดยเห็นควรให้ทางสำนัก งาน ก.พ.ร.ไปพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์และแนวทางใหม่ เพื่อให้มีแนวทางที่จะไม่ต้องจ่ายเป็นตัวเงิน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์