วิเชียรลั่นจัดโผให้ความเป็นธรรมทุกคน

คมชัดลึก :"พัชรวาท"เข้าสตช.เก็บตัวเงียบห้องทำงาน ก่อนเรียก"วิเชียร"เข้าพบ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 9 ตบเท้าให้กำลังใจ "วิเชียร" เผย ผบ.ตร.สั่งดูแลความสงบเรียบร้อย โปรยยาหอมให้ความธรรมหากได้พิจารณาโผโยกย้าย ด้าน"เพรียวพันธ์"งดแสดงความเห็นรักษาการผบ.ตร.

(11ส.ค.) เช้าวันนี้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เดินทางเข้ามายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาว ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ไปทำบุญงานวันเกิดพี่ชายมา จากนั้นก็เดินเข้าลิฟต์ขึ้นไปยังสำนักงานชั้น 7 ทันที โดยตำรวจสันติบาลห้ามนักข่าวตามขึ้นไป ต่อมา เวลา 11.00 น.ผบ.ตร.ก็สั่งการให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา(สบ 10 ) มาพบที่สำนักงานชั้น 7 
 
พล.ต.อ. วิเชียร กล่าวก่อนเข้าพบพล.ต.อ.พัชรวาทว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานพระราชพิธีเนื่องในวันแม่แห่งชาติที่สนามหลวง

ก็ได้พบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการแต่งตั้งตนเป็นรักษาการ ผบ.ตร.หรือสั่งอะไรเป็นพิเศษ และที่ ผบ.ตร.เรียกเข้าพบก็เป็นการคุยเรื่องการดูแลองค์กรตำรวจตามปกติ ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าแต่งตั้งเป็นรักษาการจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามคำสั่ง ผู้บังคับบัญชา ตอนนี้นายกรัฐมนตรียังไม่มีคำสังเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายเป็นการเฉพาะ เมื่อผู้สื่อข่าถามว่า สรุปแล้วใครจะมีหน้าที่แต่งตั้งโผโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า คนที่ทำหน้าที่ผบ.ตร.มีหน้าที่จัดโผโยกย้าย ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับการสั่งการใดๆ จากนายกฯ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามที่ผ่านมามีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 9 ประมาณ 30 คนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.อ.พัชรวาท

ซึ่งพล.ต.อ.พัชรวาท ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในสำนักงาน ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยให้นายเวรแจ้งผู้สื่อว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าพบพล.ต.อ.พัชรวาท ประมาณ 20 นาที พล.วิเชียร ได้ออกมาพร้อมเปิดเผยว่า ผบ.ตร.สั่งการให้ดูแลความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เรื่องการชุมนุมทางด้านการเมืองในวันที่ 11 ส.ค. เพื่อไม่ให้เกิดความความวุ่นว่าย ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ถ้าตนเป็นคนดูแลเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ฝากบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ใครมีหน้าที่อะไรก็ดำเนินการไป ถ้าเป็นคนแต่งตั้งก็จะให้ความเป็นธรรม แต่ตอนนี้ยังอยู่ในฐานะที่ปรึกษา สบ10 อยู่ ยังไม่ได้นั่งรักษาาการ ผบ.ตร.และยืนยันว่ารักษาการผบ.ตร.สามารถทำการแต่งตั้งเหมือนผบ.ตร.มีตำแหน่งเหมือบผบ.ตร.ตามกฎหมาย 
 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้นั่งรักษาราชการถึง 2 ครั้งรู้สึกเสียใจไหม พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ไม่เสียใจ บอกแต่ต้นแล้ว ผู้บังคับบัญชาให้ทำอะ ไรก็ทำ

ถามว่ามีโอกาสเป็น ผบ.ตร.มากกว่ารองคนอื่นหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา เมื่อถามว่าพร้อมหรือไม่หากได้เป็นผบ.ตร.จริง พล.ต.อ.วิเชียร บอกว่า ก็อยู่ที่การทำงานก็ดูเอาเองแล้วกัน ตอนนี้ยังไม่ได้พบนายกฯยังไม่มีอะไร
 
ต่อมา เวลา 12.30 น.พล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว พร้อมเพื่อนทหาร (ตท 9) ประมาณ 30 คน ได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้พล.ต.อ.พัชรวาทเพื่อให้กำลังใจในการทำงาน

โดยพล.อ.สุรพันธ์ ได้กล่าวกับพล.ต.อ.พัชรวาทขณะมอบดอกไม้ว่า ภารกิจ ผบ.ตร.มีหน้าที่มากต้องใช้ความรู้ ความอดทนในการแก้ปัญหา ในสภาวะที่บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤต พวกเรามั่นใจในภาวะผู้นำของพล.ต.อ.พัชรวาท ตั้งแต่เรียนเตรียมทหารมาด้วยกัน วันนี้มาให้กำลังใจในการทำงาน ในการทำหน้าที่ผู้นำหมายเลข 1 ใน สตช.ที่ต้องแบกรับภาระหน้าที่ และรักษาศักดิ์ศรีความเป็นผู้นำในองค์กร


ด้านพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ รองผบ.ตร. กล่าวถึงเรื่องการแต่งตั้งพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นรักษาราชการ ผบ.ตร. รอบ 2 ว่า เรื่องนี้ตนพูดไปหมดแล้ว

ดูกันเอาเองก็แล้วกันขอพูดแค่นี้ วันที่แถลงก็พูดไปหมดแล้ว ความรู้สึกต่างๆก็ยังเหมือนเดิม พร้อมกล่าวยืนยันว่าพูดไปหมดแล้ว การเป็นข้าราชการมันก็ลำบากเหมือนกัน ไม่ขอพูดแล้วพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแต่สิ่งที่เกิดขึ้นอาจทำให้เสียโอกาสในการเป็นผบ.ตร.คนใหม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า เป็นข้าราชการพูดอะ ไรมากไม่ได้ พูดหมดแล้วพูดจากใจ เป็นเรื่องที่ต้องคิดกันเอาเอง ส่วนเรื่องยื่นร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจากก.ตร.ก็ยื่นเรื่องตามสิทธิ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ มาตรา 106 โดยได้ยื่นเรื่องไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ เพราะเป็นความลับว่าร้องเรียนในคดีใดบ้าง ซึ่งก็ทำไปตามขั้นตอน เป็นไปตามความถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้ก็ให้คณะกรรมการพิจารณาก่อน


ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ดูเหมือนเรื่องการร้องเรียนเงียบไป พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ตนขอความเป็นธรรมในเรื่องร้องเรียน

"ผมได้ร้องทุกข์ไปแล้ว คงไม่มีมาตราการอะไรที่จะเข้มข้นไปกล่าวนี้ เป็นข้าราชการต้องทำตามระเบียบขั้นตอน ผมไม่ได้เล่นการเมือง เห็นได้ว่าหลังจากร้องเรียนไปแล้ว ก็ไม่ได้มีพรรคการเมืองไหนออกมาช่วย ซึ่งผมก็ยินดีเพราะอยากให้เป็นไปตามนั้นจริงๆ ไม่ได้มีพรรคไหนมาช่วยเหลือ เป็นข้าราชการก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์