สาทิตย์โยนนายกฯชี้ขาดปรับโฆษกรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรับมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็น นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องการตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจ ซึ่งที่ผ่านมานายปณิธาน ทำงานได้ดีมาตลอด แต่อาจจะมีข้อวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง เพราะไม่ใช่นักการเมือง แต่เรื่องนี้นายกฯคงตัดสินใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่อย่างไร

“ข่าวที่บอกว่ามีการประชุมระหว่างคนนั้นคนนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีการประชุมในลักษณะดังกล่าว อาจารย์ปณิธานเป็นคนที่มีความตั้งใจ นอกจากเป็นรองเลขาธิการนายกฯแล้ว ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักด้วย ซึ่งเป็นธรรมดาคนที่ไม่เคยที่เป็นนักการเมืองมาพบกับสถานการณ์การเมืองอย่างนี้ก็เหนื่อยหน่อย คนแตกแยกทางความคิดกันมาก และบางส่วนก็ต้องการให้มีการออกมาชี้แจงตอบโต้ทันควัน ซึ่งที่ผ่านมาท่านก็ใช้วิธีการออกมาชี้แจงที่เรียกว่าอิงอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่เป็นวิชาการ ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าไม่ค่อยทัน และวิพากษ์วิจารณ์กันไป เข้าใจว่าเมื่อมีข่าวอย่างนี้แล้วนายกฯคงตัดสินใจว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวอาจารย์ปณิธานเท่าที่ได้คุยกันท่านก็บอกว่าพร้อมที่จะทำหน้าที่นี้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็แล้วแต่นายกฯ อย่างไรก็ตามนายปณิธานมีความตั้งใจทำงานที่ดี และเป็นคนที่มีจุดยืนมั่นคง ไม่สร้างความแตกแยก ขัดแย้ง” นายสาทิตย์ กล่าวว่า

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนได้โทรศัพท์คุยกับนายอภิรักษ์เมื่อช่วงเช้า (11 ส.ค.) นายอภิรักษ์ยังบอกว่างงอยู่เลยว่ามาจากไหน

ยืนยันว่ายังไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ ยังไม่ได้คุยถึงขั้นว่าจะปรับเปลี่ยนคน และการปรับเปลี่ยนตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่นายกฯต้องเป็นคนเลือก และนายกฯเป็นคนไปชวนนายปณิธานให้มาทำงาน ส่วนจะมีวงพูดคุยสนทนามันก็เป็นไปได้ทุกเรื่อง และหากจะมีการปรับเปลี่ยนใดๆนายกฯก็ต้องคุยกับนายปณิธาน เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะทำให้เกิดปัญหาขึ้นภายในพรรคหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่ายอมรับหรือไม่ว่าในสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลก็ต้องการคนที่จะมาชี้แจงในเรื่องการเมืองให้มากขึ้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า การชี้แจงมากขึ้นเป็นเรื่องจำเป็นเพราะตนเองก็ต้องทำงานด้านนี้หนักขึ้นด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์