กรณ์มั่นใจฝีมือคู่แข่งยิงถล่มปชป.

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (10 ส.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะ ส.ส.กทม. เขตคลองเตย

พร้อมด้วยนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก.เขตคลองเตย พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีคนร้ายบุกยิงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เขตคลองเตย ซึ่งเป็นสำนักงานของ นางกรณิศ นายกรณ์ กล่าวว่า การเมืองในเขตคลองเตยมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมาตลอด ซึ่งก่อนหน้านั้น  พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถฝ่าด่านเข้ามาเป็นผู้แทนทั้งการเมืองระดับท้องถิ่น และการเมืองระดับชาติในเขตนี้มานานกว่า 10 กว่าปีแล้ว แต่ในช่วงหลังนางกรณิศสามารถครองใจประชาชนในพื้นที่ได้ ซึ่งเกิดจากผลงานของคนในพรรค เมื่อฝ่ายตรงข้ามเริ่มรู้ว่าไม่สามารถ จะแข่งขันกับบุคลากรของพรรคได้ จึงใช้กลยุทธ์ในการยิงข่มขู่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ จึงขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายกลับมาแข่งกันในกรอบกติกา เพราะพฤติกรรมในลักษณะเดิมๆ นั้นเขาเลิกใช้มานานแล้ว

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงคิดว่ามาจากสาเหตุของการเมือง นายกรณ์ กล่าวว่า เพราะเป็นการทำร้ายสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก

จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะบอกว่าผู้ร้ายตั้งใจทำร้ายพรรคประชาธิปัตย์
เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะมีการเปิดที่ทำการสาขาของพรรคในเขตนี้ จึงอาจทำให้คู่แข่งไม่พอใจ เมื่อถามว่าพุ่งเป้าไปที่คนของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะคู่แข่งของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครนอกเหนือจากพรรคนี้ นายกรณ์ กล่าวว่า “แล้วแต่จะสันนิษฐาน พรรคประชาธิปัตย์จะสรุปอย่างไร เป็นเรื่องของพวกผม ท่านจะสรุปอย่างไรก็เป็นเรื่องของพวกท่าน” นายกรณ์ กล่าว

ด้านนางกรณิศ กล่าวเสริมว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาลงโทษให้ได้ เพราะเป็นการกระทำเป็นครั้งที่สองแล้ว ซึ่งจากการวิเคราะห์ไม่คิดว่าจะมาจากประเด็นอื่น นอกจากเรื่องการเมือง ที่จะมีการเลือกตั้งส.ก.และส.ข.ในปีหน้านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์