เตือนมท.ส่อคุก บังคับขรก. ลงชื่อค้านฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ส.ค.) ที่เวทีปราศรัย “รวมพลคนเสื้อแดง พลังแห่งประชาธิปไตย

ร่วมลงชื่อสนับสนุนการถวายฎีกา” ที่สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี แกนนำรายการความจริงวันนี้ และกลุ่ม นปช. ต่างมารวมตัวกันปราศรัยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมกว่า 25,000 คน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่วนเรื่องของการล่ารายชื่อเพื่อถวายฎีกาขอพระราชอภัยโทษทางแกนนำคนเสื้อแดงยืนยันว่าสามารถทำได้ถูกต้องตามกฎหมาย และโจมตีที่รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ที่สั่งการให้แต่ละจังหวัดตั้งโต๊ะลงรายชื่อคัดค้านและยกเลิกการถวายฎีกา 

จนกระทั่งเวลา 21.05 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์สัญญาณสดจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ผ่านจอวิดีโอโปรเจคเตอร์ เพื่อพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมโดยกล่าวว่า วันนี้คนเสื้อแดงจกหลายแห่งมาชุมนุมร่วมกันที่ จ.อุดรธานี ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง เมื่อตนเองกลับมาแล้วจะมาปลูกบ้านที่ จ.อุดรธานี อย่างแน่นอน  

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ไขได้

อีกทั้งยังสร้างภาระให้ประชาชนที่ต้องแบกรับภาษีน้ำมัน ทำให้ต้องใช้น้ำมันราคาแพง ซึ่งตอนที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี มีการเก็บภาษีน้ำมันเพียง 10 กว่าบาท แต่รัฐบาลชุดนี้กลับต้องให้ประชาชนแบกภาษีน้ำมันวันละ 730 ล้านบาท ทำให้คนไทยทุกคนต้องรับภาระภาษีน้ำมันคนละ 11 บาทต่อวัน และการแก้ไขปัญหาเรื่องโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ไม่ได้ผล ทำให้ประเทศไทยมียอดผู้ป่วยจากโรคนี้สูงที่สุดในทวีปเอเซีย กระทั่งนางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เคยแก้ไขปัญหาโรคไข้หวัดนก โรคซาร์ส ในสมัยตนเป็นรัฐบาล ยังต้องมาติดเชื้อ รวมถึงการโยกย้ายข้าราชการประจำที่มีการวิ่งเต้นจ่ายเงิน เพื่อให้ได้ตำแหน่ง ทำให้มีการคอรัปชันถอนทุนคืน  

นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องของคนเสื้อแดงที่ลงชื่อจะถวายฎีกา ว่า ขอให้ต่างคนก็ทำกันไป

คนจะสนับสนุนก็ให้เขาสนับสนุน คนจะค้านก็ให้ค้าน ต่างคนต่างทำไป เพื่อหาทางออกขอแต่ละฝ่าย ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ อย่าไปบังคับ ยิ่งมีการข่มขู่ให้ข้าราชการมาลงชื่อค้าน เป็นความผิดระวังจะติดคุก และว่าทุกเรื่องนั้น คนเสื้อแดงทั้งประเทศช่วยให้ตนกลับมา และเมื่อตนได้กลับมา จะมาแก้ไข้ปัญหาทุกอย่าง ทั้งการลดราคาภาษีน้ำมัน การป้องกันแก้ไขโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่ตนจะกลับได้ขึ้นอยู่กับความต่อเนื่องของประชาชนในประเทศ โดยเฉพาะหากมีการเลือกตั้ง ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ให้ได้ ส.ส.เกินครึ่ง หากเกินครึ่งตนจะได้กลับอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาในการวิดีโอลิงค์ 13 นาที จากนั้นแกนนำของกลุ่ม นปช.ไม่ว่าจะเป็น นายวีระ มุกสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ขึ้นปราศรัยต่อ โดยในวันนี้ (10 ส.ค.) ทั้งหมดจะเดินทางไปจัดเวทีที่ จ.เชียงใหม่ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์