เพื่อไทยถล่มประชาธิปัตย์ จวกตั้งกก.สอบชุมชนพอเพียง หวังหาแพะรับบาป ตัดตอนกลัวสาวถึงคนปชป.

"เพื่อไทย"ถล่ม"ประชาธิปัตย์" จวกตั้งกก.สอบ"ชุมชนพอเพียง" หวังหาแพะรับบาป ตัดตอนกลัวสาวถึงคนปชป.

ปูดทุจริต"ชุมชนพอเพียง"สูงถึง 80% อีก 20% สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ตามความต้องการปชช. ชี้เครื่องผลิตปุ๋ยชีวภาพฮิตผิดปกติ เพื่อไทยแฉมีล็อบบี้-ข่มขู่ผู้นำชุมชน เตรียมพาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตโครงการชุมชนพอเพียงทั่วประเทศ พบว่า โครงการชุมชนพอเพียง 30,000 กว่าชุมชน ที่อนุมัติโครงการไปแล้วเป็นเงินกว่า 8,000 ล้านบาท มีการทุจริตถึง 80% ส่วนอีก 20% พบว่า สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน เช่น ศรีสะเกษ สกลนคร สุรินทร์ พบความผิดปกติ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนส่วนใหญ่สั่งซื้อคือ เครื่องผลิตปุ๋ยชีวภาพ ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีความผิดปกติเช่นกัน เพราะจาก 27 ชุมชน ปรากฏว่า มี 23 ชุมชน สั่งซื้อเครื่องผลิตปุ๋ยชีวภาพเหมือนกับทางภาคอีสาน ชี้ให้เห็นว่า จังหวัดภาคอีสาน และภาคใต้ มีความผิดปกติ ในเรื่องการทำโครงการอย่างชัดเจน เข้าข่ายการทุจริตเชิงนโยบาย มีความผิดสำเร็จแล้ว

นอกจากนี้ ยังพบว่า เครื่องผลิตปุ๋ยชีวภาพในโครงการนี้ ยังละเมิดสิทธิบัตรของบริษัทเอกชนด้วย


"ขณะนี้ชุมชนในต่างจังหวัด ส่งข้อมูลการทุจริตโครงการชุมชนพอเพียงมาให้พรรคเพื่อไทยครบทุกจังหวัดแล้ว กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ ซึ่งจะนำข้อมูลไปให้ ส.ส. ในพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะมีการแถลงข่าวใหญ่ให้ทราบอีกครั้ง ทราบว่า ขณะนี้มีการล็อบบี้ และข่มขู่ผู้นำชุมชนที่ออกมาให้ข้อมูลกับพรรคเพื่อไทย ดังนั้น จะพาผู้นำชุมชนที่ถูกข่มขู่ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพร้าว วันที่ 9 ส.ค." น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว


ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียง น.อ.อนุดิษฐ์ เชื่อว่า เป็นการตั้งขึ้นมาเพื่อหาแพะรับบาป และตัดตอนไม่ให้ไปถึงคนของพรรค ปชป. ส่วนที่นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.ปชป. ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบการทุจริตชุมชนพอเพียง ระบุว่า ขอให้พรรคเพื่อไทย กลับไปกวาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน จะมาตรวจสอบการทุจริตนั้น พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการตรวจสอบสไตล์นักการเมืองน้ำเน่า ขอให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ และหันมาหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นผู้บริหารของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์