ธานียิ้มคดีสนธิคืบ-วิเชียรพร้อมช่วย

คมชัดลึก :"ธานี" เข้าพบนายกฯรายงานความคืบหน้าคดีสนธิ ปัดตอบยังมีหนอนบ่อนไส้ แต่ทุกคนกลับมาทำงานคึกคัก ระบุ สบายใจ หลัง"วิเชียร" นั่ง รก.ผบ.ตร.


(8ส.ค.) เวลา11.00 น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯเดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยพล.ต.อ.ธานี กล่าวสั้นๆว่า ”นายกฯเรียกพบ แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร” จากนั้นเวลา 11.45 น. พล.ต.อ.ธานี กล่าวหลังเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม แต่นายกฯได้สอบถามตนถึงการทำงาน ตนบอกนายกฯไปว่าทุกคนตั้งใจทำงานเต็มที่ การสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก็รวดเร็วและคืบหน้าไปมาก ส่วนคดีจะเหลืออีกกี่เปอร์เซ็นต์นั้นยังไม่รู้
 
 เมื่อถามว่าประมาณความคืบหน้าของคดีนี้ไปถึง 60-70 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ก็คอยดู เมื่อถามว่าพอใจกับความคืบหน้าของคดีนี้หรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวว่า มันไปได้ ทำงานได้เร็วดี ทุกคนตั้งใจทำงาน เมื่อก่อนโหรงเหรง แต่เดี๋ยวนี้คึกคัก เมื่อถามว่านายกฯพอใจกับความคืบหน้าของคดีบ้างหรือไม่ และมีจุดใดที่นายกฯเน้นย้ำเป็นพิเศษ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ทำงานไปได้ มีความคืบหน้า นายกฯก็ต้องพอใจ และควรไปถามนายกฯว่าพอใจหรือไม่
 
 เมื่อถามว่าถึงตอนนี้ยืนยันได้หรือไม่ว่าจะปิดคดีนี้ได้ก่อนเกษียณอายุราชการ รองผบ.ตร. กล่าวว่า หากทุกคนร่วมมือทำงานตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา การสืบสวนดำเนินคดีจะคืบหน้าและทำได้รวดเร็ว เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เคยระบุว่าจะออกหมายจับเพิ่ม แต่ตอนนี้กลับไม่มีการออกหมายจับ รองผบ.ตร. กล่าวและหัวเราะว่า คอยดูไปสิ วันนี้ที่ตนมารายงานนายกฯ มารายงานความคืบหน้าในการทำงานเท่านั้น
 
 เมื่อถามว่า การประชุมก.ตร.เพื่อพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจนั้นจะมีผลกระทบกับคดีนี้หรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่า หนอนบ่อนไส้ที่เคยบอกว่ามีในคดีนั้น ตอนนี้ยังมีหนอนบ่อนไส้อยู่หรือถูกกำจัดไปแล้ว รองผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ทุกคนกลับมาทำงานกันอย่างคึกคัก และทุ่มเททำงานทุกคน วันนี้ก็ไม่มีวันหยุด
 
 เมื่อถามว่า สาเหตุใดที่ทำให้พนักงานสอบสวนหลายคนกลับมาทุ่มเททำงาน รองผบ.ตร. กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามพวกเขา เมื่อถามว่าพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการผบ.ตร.ทำให้มั่นใจในการทำงานเพิ่มขึ้นหรือไม่ รองผบ.ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.วิเชียรบอกกับตนว่าจะให้ช่วยหรือสนับสนุนอย่างไรก็ยินดี เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะสางคดีได้ก่อนเกษียณอายุราชการ รองผบ.ตร. กล่าวว่า หากบรรยากาศการทำงานเป็นไปเหมือนวันที่ 3 ส.ค. การดำเนินคดีจะรวดเร็วคืบหน้าได้ผล เมื่อถามว่า คล้ายว่าสบายใจขึ้น รองผบ.ตร.ยิ้มและกล่าวว่า ”สบาย”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์