สุเทพย้อนเพรียวพันธ์ กม.ไม่ได้บังคับต้องตั้งญาติแม้วเป็นผบ.ตร.

เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้ (7 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันนี้ ว่า คงพูดก่อนไม่ได้ว่าจะมีการคุยเรื่องอะไรกันบ้างเนื่องจากต้องให้เกียรติกรรมการทุกคน ที่มีทั้งผู้ใหญ่ อัยการสูงสุดข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รอง ผบ.ตร. อดีต รมว.มหาดไทย ที่อยู่ใน ก.ตร. เป็นต้น


เมื่อถามว่าจะมีการทบทวนบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ จำนวน 152 นายด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า มีการบรรจุเรื่องบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายไว้ในวาระการประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อเท็จจริงเรื่องการเปลี่ยนแปลงบัญชีรายชื่อสามารถทำได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องให้ผู้รู้ใน ก.ตร.พูดคุยกัน
เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ออกมาแถลงข่าวเรียกร้องความเป็นธรรมกรณีการแต่งตั้งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. โดยอ้างว่ามีอาวุโสสูงกว่า นายสุเทพกล่าวว่า การแต่งตั้งเป็นธรรมดาที่อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจใครบ้าง ทุกอย่างทำไปตามกฎหมายที่กำหนดไว้ซึ่งระเบียบในการพิจารณาก็ต้องสอดคล้องกับหลักกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ระบุว่าที่ไม่รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นรักษาราชการแทน ผบ.ตร. เพราะเป็นญาติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

จำได้ว่าสมัยรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย ได้แต่งตั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรมทั้งที่นายชวน ทราบดีว่านายสมชาย เป็นน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ กฎหมายไม่ได้เขียนไว้ว่าถ้าญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วจะเป็น ผบ.ตร.ไม่ได้และกฎหมายก็ไม่ได้บังคับว่าต้องตั้งญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น ผบ.ตร.อย่างเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์