เพรียวพันธ์ฉุน ขู่ฟ้องศาล ชวดเก้าอี้ผบ.ตร.

เพรียวพันธ์”ฉุนพลาดนั่งเก้าอี้ผบ.ตร.ทั้งที่มีอาวุโสสูงสุด ยันใช้กม.เรียกร้องความเป็นธรรม ขณะที่"เทพไท"ยันนายกฯตั้ง”วิเชียร” ยึดอาวุโส-เหมาะสม

วันนี้ (6 ส.ค.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดสำนักงานแถลงข่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมกรณีมีการแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึษา สบ.10  เป็นรักษาการ ผบ.ตร ทั้งที่ตนมีอาวุโสสูงสุด และเคยทำหน้าที่ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. มาแล้วถึง  22 ครั้ง อีกทั้งยังตั้งใจทำงานมาตลอด  เชื่อว่าการไม่ตั้งเป็น รก.ผบ.ตร.ครั้งนี้ เป็นการสกัดจากฝ่ายการเมือง เพื่อไม่ให้เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ เนื่องจากเป็นญาติของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะฟ้องศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรม

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่กว่า 15 คน ออกมาแสดงความเห็นในการแก้ไขปัญหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยระบุว่า

ฝ่ายการเมืองเข้าไปแทรกแซงการทำงานของ ผบ.ตร.และการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจโดยยืนยันว่า ไม่จริง เพราะรัฐบาลชุดนี้ยึดถือหลักธรรมาภิบาลในการบริหารประเทศ การแก้ไขปัญหาใน สตช.ก็เพื่อต้องการให้งานเดินหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อลบข้อครหาในการโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่มีข้อสงสัยจากสังคมมาตลอดทุกยุคสมัยว่า มีการซื้อขายตำแหน่งกันในองค์กร

นายเทพไท กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องการแต่งตั้งพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี สบ.10 ขึ้นรักษาการ ผบ.ตร.นั้น เมื่อดูจากกระแสสังคมโดยรวม ทุกฝ่ายยอมรับ นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมรับตำแหน่ง 

สำหรับเสียงโต้แย้งคัดค้านจากคนบางกลุ่ม ถือว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนบุคคล หากจะมีนายตำรวจคนใดจะอ้างสิทธิและเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ และขู่ว่าจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ก็ถือเป็นสิทธิตามกฏหมายที่สามารถทำได้ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและดุลยพินิจของศาล แต่อยากจะถามว่า วันที่มีการแต่งตั้งตัวเองข้ามหัวผู้อื่น ก็น้ำตาไหลด้วยความดีใจ แต่ทำไมวันนี้เมื่อมีการแต่งตั้งผู้อื่นข้ามหัวตัวเองทั้งที่ได้ยึดหลัก อาวุโสและความเหมาะสม จึงกลับมาแสดงอาการน้ำตาไหลด้วยความเสียใจ ทำไมไม่นึกถึงหัวอกผู้อื่นบ้าง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์