มาร์คไม่กลัวอาถรรพ์666 แถลงผลงาน6เดือนวันที่ 6กับ6พรรคร่วม

"มาร์ค"ไม่กลัวอาถรรพ์เลข 6 แถลงผลงาน 6 เดือน วันที่ 6 ของ 6 พรรคร่วมรัฐบาล บอกมีพระปราบมารอยู่แล้ว อุบเงียบของขวัญครบรอบวันเกิด 45 ปี"พิมพ์เพ็ญ" ขณะที่"เสธ.หนั่น"เป็นตัวแทนอวยพร ยันพร้อมสนับสนุนเต็มที่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ในเวลา 10.00 น. วันที่ 6 สิงหาคมนี้ โดยจะถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) ช่อง 11 และสถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์กล่าวตอบคำถาม การเลือกวันที่ 6 เดือน 6 แถลงผลงาน 6 เดือน ของ 6 พรรครัฐบาล ไม่กลัวอาถรรพ์หมายเลข 6 (หกคะเมนตีลังกา) หรืออย่างไรว่า

"ไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา ผมมีพระปราบมารอยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามให้อะไรเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 45 ปี นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยาในวันเดียวกันนี้ โดยบอกว่า "ไม่บอก มันเป็นความลับ" เมื่อถามว่า เตรียมดอกไม้ไว้มอบให้แล้วหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ก็รู้ๆ กันอยู่ ให้เป็นประจำอยู่แล้ว"


รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เป็นตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลนำกระเช้าดอกไม้อวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกฯ ว่า "ขอให้กำลังใจนายกฯในการทำงาน ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง และนำประเทศเดินหน้าไปด้วยความมั่นคงปลอดภัย พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคพร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่"

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนผม ซึ่งการทำงานร่วมกันในช่วงที่ผ่านมา ก็ถือว่ามีผลน่าพอใจ จากนี้เราจะทำงานร่วมกันต่อไปภายใต้การปรึกษาหารือกันอย่างใกล้ชิด"


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ยังขอให้ทุกพรรคส่งตัวแทนร่วมแถลงผลงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือน และยังสั่งการให้โฆษกประจำกระทรวง

ซึ่งมีทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายประจำประมาณ 70 คนเข้าร่วมรับฟังด้วย พร้อมเร่งรัดให้ส่วนราชการ 6 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงกลาโหม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงพลังงาน กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงศึกษาธิการ เร่งแต่งตั้งโฆษกประจำกระทรวงให้ครบ เพื่อทำหน้าที่ชี้แจงการทำงานของรัฐบาลต่อไป 


ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 08.40 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

นำวงโยธวาทิตต โรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ที่ชนะเลิศการประกวดวงโยธวาทิตโลก จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปแสดงบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีนายอภิสิทธิ์ร่วมชม ตอนท้ายการแสดงวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีฯบรรเลงเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ และตัวแทนวงมอบช่อดอกไม้อวยพรวันคล้ายวันเกิดนายอภิสิทธิ์ โดยนายกฯ ขอบคุณและเข้าทักทายนักดนตรีทุกคน 


ทั้งนี้ ก่อนประชุม ครม. นายอภิสิทธิ์ยังแวะเขียนและส่งไปรษณียบัตรรักแม่ ของกระทรวงการพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่นำมาประชาสัมพันธ์โครงการ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์