กษิต เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำคณะประชุมเจซี ไทย-กัมพูชา

กรุงเทพฯ 4 ส.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.) นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่คณะผู้แทนกัมพูชาและคณะผู้แทนไทยที่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา (เจซี) ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้ ที่โรงแรมเซนทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ


สำหรับการประชุมเจซีครั้งนี้ ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม หลังว่างเว้นเป็นเวลา 3 ปี

โดยนายกษิต จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย และนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศกัมพูชา จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนกัมพูชา การประชุมจะครอบคลุมความร่วมมือทั่วไปในทุกสาขา ได้แก่ ความร่วมมือด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


นอกจากนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายจะได้ทบทวนความร่วมมือที่ผ่านมา และกำหนดทิศทางความร่วมมือในอนาคต เพื่อรักษาพลังขับเคลื่อนกลไกความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่าง 2 ประเทศ

และผลักดันประเด็นที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้หารือกันไว้ในระหว่างการเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้มีผลเป็นรูปธรรมต่อไป รวมทั้งหารือเรื่องการจัดกิจกรรมและโครงการในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-กัมพูชาในปี 2553 รัฐมนตรีทั้ง 2 ฝ่ายยังจะร่วมลงนามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรไทยกับราชอาณาจักรกัมพูชา ว่าด้วยการโอนตัวผู้ต้องคำพิพากษาและความร่วมมือในการบังคับใช้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาในคดีอาญาด้วย .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์