นายกฯถึงพัทยา ไร้ม็อบ เปลี่ยนนั่งรถแทนฮ.


  นายกรัฐมนตรี  ถึงพัทยาฉลุย  ใช้ขบวนรถยนต์แทนเฮลิคอปเตอร์เปิดการประชุมรัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 30 โรงแรมรอยัล คลิฟบ บีช รีสอร์ท ไร้ม็อบเสื้อแดงตามป่วน  ...


เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่าในการเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมรัฐสภาอาเซียนครั้งที่ 30 ซึ่งรัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนแปลงการเดินทางจากเฮลิคอปเตอร์มาเป็นขบวนรถยนต์ โดยออกจากบ้านพักตั้งแต่เวลา 07.15 น.จนกระทั่งเข้าสู่เขตเมืองพัทยาตลอดสองข้างทางได้มีการปิดถนนตลอดเส้นทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ยืนรักษาความปลอดภัยตลอดสองฝั่งเส้นทาง โดยเฉพาะช่วงถนนเทพประสิทธิ์ ทางเข้าโรมแรมทางขึ้นเขาพระตำหนัก มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาหนาแน่นเป็นพิเศษ แต่ไม่ปรากฏกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง และเสื้อดำมาดักประท้วงขบวนของนายกรัฐมนตรี ตามที่เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานไว้ก่อนหน้านี้



  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะที่บริเวณโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนับพันนายวางกำลังกระจายตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขาพระตำหนัก ที่เคยเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง และเจ้าหน้าที่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสุนัขตำรวจ และติดตั้งเครื่องเทอร์โมแสกนตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 รวมทั้งมีการนำเจลล้างมือวางไว้ตามจุดสำคัญ ๆ ขณะที่ไม่มีการแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม

ด้าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ซึ่งมาอำนวยการสั่งการด้วยตัวเองได้เดินทางมาตรวจความพร้อมบริเวณโดยรอบโรงแรมตั้งแต่ช่วงเช้า กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเข้มงวด และได้ประสานกับแกนนำผู้ชุมนุมไม่ให้มาชุมนุมในบริเวณดังกล่าวแล้ว


  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภารกิจของนายกรัฐมนตรีหลังจากเป็นประธานร่วมเปิดการประชุมใหญ่รัฐสภาอาเซียนแล้ว จะเข้าร่วมหารือระหว่างหัวหน้าคณะผู้แทนประเทศสมาชิกไอป้า ก่อนจะร่วมบันทึกเทปรายการมองรัฐสภา และเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ในเวลาประมาณ 12.00 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์