สุริยะใส เชื่อ จ่าปัญญา ฟ้องทีมสอบสวนเป็นแผนยื้อคดี

กรุงเทพฯ 3 ส.ค. - “สุริยะใส” เชื่อ “จ่าปัญญา” ฟ้องทีมสอบสวนเป็นแผนยื้อคดี มีผู้บงการหนุนหลัง หวังให้ “พล.ต.อ.ธานี” หลุดจากการคุมคดี เพื่อตั้งทีมสอบสวนชุดใหม่ ซ้ำรอยคดีคาร์บ๊อง ระบุหากบริสุทธิ์จริง ต้องมอบตัวเพื่อสู้คดี


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงกรณีที่ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ มอบหมายให้ทนายความฟ้องพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวว่า  น่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง  อาจจะเป็นแผนยื้อเวลาของทีมสืบสวนสอบสวน เพื่อให้คดีล่าช้าออกไป และรอให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าพนักงานสอบสวน เกษียณอายุราชการไป ซึ่งอาจจะกระทบต่อทีมสืบสวนสอบสวนเพราะหากมีผู้รับผิดชอบคนใหม่  อาจเริ่มต้นกันใหม่จนเงียบหายไปเหมือน “คดีคาร์บ๊อง” ก่อนหน้านี้


“ก่อนหน้านี้ก็เป็นเรื่องแปลก ที่ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ผู้ต้องหาอีกคน ทำจดหมายถึง พล.ต.อ.ธานี ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการลอบฆ่านายสนธิ  ซึ่งเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะถ้าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนบริสุทธิ์ใจจริง น่าจะเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี” นายสุริยะใส กล่าว


นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า  ส่วนตัวเชื่อว่าการเคลื่อนไหวทั้ง 2 กรณีของ 2 ผู้ต้องหาครั้งนี้น่าจะมีผู้ใหญ่หนุนหลังอีกชั้นหนึ่ง

โดยเฉพาะกรณี จ.ส.อ.ปัญญา ถ้าเห็นว่าการถูกปลดออกจากราชการทหารเป็นความไม่ชอบธรรม น่าจะฟ้องหรือร้องเรียนขอความเป็นธรรมไปที่ผู้บังคับบัญชาที่ตัวเองสังกัด แต่กลับฟ้องมาที่พนักงานสอบสวนหรือตำรวจอย่างเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติ


ส่วนการแต่งตั้งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ นั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า จะเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องเอาจริงเอาจังกับการสอบสวนคดีลอบฆ่านี้หรือไม่ 

ประการสำคัญทราบมาว่า ตำแหน่งรักษาการ ผบ.ตร มีการเตรียมคนที่ใกล้ชิดกับ พล.ต.อ.พัชรวาท และกลุ่มอำนาจใหม่ไว้เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นอาจจะเป็นการเปลี่ยนแต่ชื่อ แต่อำนาจและการบังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังเป็นกลุ่มอำนาจเดิม.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์