ผบ.ตร.ย้ำชัดไม่มีปัญหาขัดแย้งนายก

นครราชสีมา 3 ส.ค.- “พล.ต.อ.พัชรวาท” ลงพื้นที่โคราชติวเข้มชุดควบคุมฝูงชน 19 จังหวัดภาคอีสาน เตรียมปรับแผนรักษาความสงบกรกฎ 48 ย้ำการสลายม็อบยึดหลักกฎหมายเป็นสำคัญ พร้อมยืนยันไม่มีปัญหากับนายกรัฐมนตรี และขอทำงานเต็มที่จนเกษียณ

พล.ต.อ.พัชรวาท  วงษ์สุวรรณ  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เป็นประธานเปิดฝึกอบรม “หลักสูตรครูฝึกกองร้อยควบคุมฝูงชน รุ่นที่ 3” ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันนี้ (3 ส.ค.) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 19 จังหวัดภาคอีสาน ในการบริหารวิกฤตการณ์ระดับผู้บริหารและครูฝึกกองร้อยควบคุมฝูงชน สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐานสากล  มีการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ


พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า การปฏิบัติงานควบคุมฝูงชนนั้น จะมีการปรับแผนรักษาความสงบ หรือแผนกรกฎ 48 เดิมที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

โดยเป็นไปตามมาตรฐานสากลของทั่วโลก แต่ต้องไม่ผิดกับหลักวัฒนธรรมของไทย ยอมรับว่าการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำรุนแรง ซึ่งอยู่ที่ว่าจะมองกันอย่างไร แต่ตำรวจต้องอธิบายให้ได้ในสิ่งที่ทำไป ต้องยึดหลักของกฎหมาย เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้า


พล.ต.อ.พัชรวาท ยังกล่าวถึงหลายฝ่ายจับตามองเรื่องตนกับนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า ไม่มีปัญหาหรือขัดแย้งกัน

นายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชา ส่วนตนก็เป็นข้าราชการมีวินัย ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ คิดว่าคงเป็นการมองภาพที่เกิดจากความเข้าใจผิดมากกว่า  ส่วนการเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ประเทศจีนนั้นคาดว่าจะเดินทางช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ ขณะนี้ยังไม่ได้ยื่นใบลา เพราะเป็นการไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีปัญหาอะไรกัน  ข้าราชการมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว และจะทำงานอย่างเต็มที่ไปจนเกษียณอายุราชการ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์