บิ๊กบรรณอัดรัฐไม่เดินหน้าเต็มสูบแก้ปัญหา แม้ว

วานนี้ (2ส.ค.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้ต้องการทำให้เป็นเรื่องการเมืองหรือต้องการเบี่ยงเบนประเด็น เพราะการถวายฎีกาต้องรับโทษก่อนถึงจะถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ โดยต้องผ่านกระทรวงยุติธรรม

ทั้งนี้ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวต่อว่า มองว่าการถวายฎีกาและการโฟนอิน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นปัญหาทางการเมืองทั้งหมด

อยากขอตำหนิพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นรัฐบาลแต่ไม่ได้เดินเต็มสูบในการแก้ปัญหา โดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินอยู่ตลอด ทำไมถึงไม่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ การที่จะตัดโฟนอินง่ายเหมือนการปลอกกล้วยเข้าปาก ซึ่งรัฐบาลไม่ทำอะไรเลย

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวอีกว่า คิดว่าเป็นหมากที่รัฐบาลให้เราเดินโดยกำลังจะสร้างสถานการณ์หรือกำลังต้องการให้ประชาชนแบ่งเป็น 2-3 ฝ่ายให้สู้กันเอง

รวมถึงการถวายฎีการู้ว่าผิดขั้นตอนก็ยังปล่อยให้ทำกัน ฝ่ายที่ออกมาต่อต้านกับฝ่ายเรียกร้องกำลังทำอะไรอยู่หรือไม่ พรรคประชาธิปัตย์ต้องการจะบริหารงานการปกครองอย่างง่ายหรือไม่ โดยให้มีเหตุอยู่ตลอดเวลา

"สังเกตดูกรณีรถเมล์เช่า เอ็นจีวี รถไฟก็ให้ต่อสู้กัน ส่วนปัญหาที่รัฐบาลต้องทำที่วันนี้กัมพูชาไปมอบสัมปทานการขุดเจาะน้ำมัน และแก๊สธรรมชาติเป็นผลประโยชน์กับประเทศไทยกับไม่ทำอะไร มัวแต่มายุ่งจะย้ายผบ.ตร. ไม่ใช่เรื่องที่เร่งด่วนของประเทศ ที่เร่งด่วน คือ เรากำลังจะสูญเสียทรัพยากรของประเทศไทย" อดีตรองปลัดกลาโหม กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์