แม้วโฟนอินอ้อน คิดถึงข้าวนึ่ง ขอบคุณ6ล้านชื่อ

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (2 ส.ค.) ที่บริเวณลานหน้าโรงสีข้าวบริษัท อนันทพร จำกัด ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย

ซึ่งเป็นกิจการภายในครอบครัวและบ้านของนายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย ได้มีการจัดคอนเสิร์ตผู้รักประชาธิปไตย พร้อมขึ้นป้ายเวทีขนาดใหญ่ว่า "ทักษิณจะกลับมาพบกับท่านในเร็วๆ นี้" มีการนำเก้าอี้พลาสติกมาเตรียมวางไว้ประมาณ 5,000 ตัวเรียงเต็มลานตากข้าว มีกลุ่มคนเสื้อแดงจากกลุ่มคนเจียงฮายฮักประชาธิปไตยเชียงราย กลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตยเชียงราย และกลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำเอาเสื้อ หมวกและวีซีดีเกี่ยวกับกิจกรรมในการเรียกร้องประชาธิปไตยไปวางขายด้วย 

ทั้งนี้ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ไปร่วมงานนี้อย่างพร้อมเพรียง

อาทิ นายนายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ นายรังสรรค์ วันไชยธนะวงศ์ น.ส.ละออง ติยะไพรัช และนายถาวร ตรีรัตน์ณรงค์ นอกจากนี้ยังมีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย บิดาของ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัตน์ ส.ส.เชียงราย ซึ่งติดประชุม ส.ส.เอเซีย ที่พัทยา จ.ชลบุรี และมีแกนนำ นปช.ประกอบด้วย นายวิสา คันทัพ นพ.เหวง โชติรากุล และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไปเป็นวิทยาการ 


ต่อมาเวลา 21.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินจากดูไบเข้ามาพูดคุยกับประชาชนที่ไปร่วมงานโดยกล่าวเป็นภาษาเหนือ

ว่าคิดถึงประเทศไทย ได้โทรศัพท์ไปที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้นึกถึงกลิ่นข้าวนึ่งห่อใบตอง ไส้อั่วกับน้ำพริกหนุ่ม โทรไป จ.เชียงราย คิดถึงขนมเส้นน้ำเงี้ยว หมูยอ หอนาฬิกา และก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้หมวย ซึ่งได้ข่าวว่าถูกยิงร้านจึงปลอบว่าหมาเห่าไม่กัดหรอก ตนอยู่ที่นี้ก็สบายดีแต่มันเหงาอยากจะกลับไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุดอยตุง และพระธาตจอมกิตติ แต่ตอนนี้คงจะกลับไม่ได้ ตอนนี้พวกเขาผวาไปหมดพยายามยัดเยียดข้อหาต่างๆ บ้านเมืองเลยยุ่งๆ เพราะเขา เป็นโรคขี้กลัว กลัวแพ้ กลัวจะกลับไปล้างแค้น แต่ขอบอกไม่ทำอย่างนี้เด็ดขาดอโหสิให้ทุกคนและได้นั่งสมาธิยุติกรรมหมด แล้วกรรมใดใครก่อก็รับไปเอง 

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอบคุณประชาชนที่ได้ลงชื่อเกือบ 6 ล้านชื่อถวายฎีกาขออภัยโทษ เพื่ออยากให้ตนกลับบ้าน ซึ่งก็อยากกลับเต็มแก่ อยู่อย่างเงียบเหงา ขอให้ประชาชนเข้มแข็งเอาไว้ และตนจะกลับบ้านในเร็วๆ นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.25 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยทางสถานีวิทยุชุมชน เอฟเอ็ม 92.50

ซึ่งเป็นสถานีวิทยุของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยช่วงแรก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวเป็นภาษาคำเมือง ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ยังให้การสนับสนุน และได้เล่าให้ฟังว่ามีหมอดูคนหนึ่งในภาคอีสานทักว่าในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ได้แก้ไขปัญหาไข้หวัดนก สั่งฆ่าไก่เป็นจำนวนมาก หมอดูคนดังกล่าวจึงไปซื้อไก่จากโรงเชือดไปปล่อยให้ เพื่อเป็นการแก้ไข 

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงรายชื่อถวายฎีกาที่ยังตกค้างอยู่ที่สถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงอีกจำนวนมาก

ซึ่งทางกลุ่มเสื้อแดงจะฝากไปให้รายการความจริงวันนี้ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ถ้าส่งไปรษณีย์ไทยหายแน่นอน หรือถ้าฝากผ่านนายอำเภอก็หายแแน่นอน ทุกวันนี้มีการริดรอนสิทธิประชาชนทุกอย่างโดยใช้ระบบราชการ เรียกว่ายิ่งประชาธิปไตยมากเท่าไร รัฐบาลก็ริดรอนสิทธิประชาชนมากเท่านั้น 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการแก้ปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า เชื้อไข้หวัด 2009 เกิดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก

แต่ดันมาเติบโตที่ประเทศไทยได้อย่างไรทั้งที่อยู่คนละขั้วโลก เวลาเชื้อเดินทางผ่านประเทศไหนทุกประเทศจะจัดการหมด แต่บ้านเรากลับอุ้มไว้ ถ้ามันเติบโตอย่างหนัก คิดว่าองค์การอนามัยโลก (WHO) ต้องย้ายมาอยู่ประเทศไทยได้แล้ว เพราะประเทศไทยทำอะไรไม่เป็น 

"วันนี้รัฐบาลบอกให้ประชาชนไปตรวจหาเชื้อเองเสียเงินเอง เป็นเชื้อโรคระบาดที่จริงต้องเป็นภาระของรัฐบาลจ่ายค่าตรวจเชื้อให้ เอาเข้าระบบ 30 บาทได้เลย ถ้าใครเป็นใข้ให้ตรวจเชื้อหมดถ้าตรวจเจอแล้วกักไว้ ถ้าไม่ตรวจกักไม่ได้ แต่วันนี้ใครไม่มีเงิน 5 พันบาทก็ไม่ได้ตรวจ ต้องไปซื้อยากินเองเวลาเป็นไข้" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว 

ในตอนท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ออดอ้อนว่ายังคิดถึงพี่น้องทุกคน ถ้าพี่น้องอยากให้กลับมาตนก็คงได้กลับ และอยากขอบคุณพี่น้องชาวเชียงใหม่ - ลำพูนที่ยังให้การสนับสนุน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์