นายกฯเตรียมหารือสุเทพหาผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน ผบ.ตร.ช่วงไปต่างประเทศ

ขส.ทบ. 2 ส.ค.- “อภิสิทธิ์” ขอหารือ “สุเทพ”เรื่องผู้ปฏิบัติงานแทน ผบ.ตร. ระหว่างปฏิบัติงานในต่างประเทศ ย้ำคดี “สนธิ” ไม่มีปัญหา พนักงานสอบสวนพร้อมทำงานต่อไปแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดสงขลา

ถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ระบุว่าให้นายกรัฐมนตรีถอยออกจากคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อไปเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ว่าเวลานี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนเดินหน้าได้ ไม่มีปัญหา ซึ่งได้ย้ำกับผู้ที่รับผิดชอบให้ทำคดีรอบคอบรัดกุม ไม่มีการขีดเส้นตายเรื่องระยะเวลา เพราะจะทำให้มีปัญหาในการดำเนินคดี โดยให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมามีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แม้ว่าใกล้เวลาจะเกษียณอายุราชการก็มั่นใจว่าทำได้
 
“ที่เชิญ พล.ต.อ.ธานี และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะชุดสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ มาพบวานนี้ (1 ส.ค.) มาคุย เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ซึ่งทั้งสองคนบอกว่าพร้อมทำงานเต็มที่ และจากนี้ไปถ้าไม่มีปัญหาอุปสรรคใดคงไม่ต้องมารายงานแล้ว” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่าในช่วงที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปราชการต่างประเทศ จะพิจารณาให้ใครมาปฏิบัติราชการแทน

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าสัปดาห์หน้าจะหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่วนจะเป็นอาวุโสระดับใด ให้เป็นตามความเหมาะสม ส่วนหลักการพิจารณา คือ ทำงานได้
นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมรวบรวมรายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นให้ประธานวุฒิสภาส่งให้วุฒิสภาพิจารณาถอดถอนนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มี ยังไม่เข้าใจว่าเรื่องอะไร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์