พระเถระชี้แม้วกรรมหนักต้องพรหมทัณฑ์

คมชัดลึก : “ประวิตร” กำชับทุกเหล่าทัพจับตาเสื้อแดงถวายฎีกาหวั่นก้าวล่วงสถาบัน พระเถระชี้"ทักษิณ"ทำกรรมหนักช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต้องพรหมทัณฑ์ไม่มีใครคบหาสมาคมด้วย


 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมสภาลาโหม โดยมี พล.อ. อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ. กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ. อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และสมาชิกสภากลาโหม เข้าร่วมประชุม พร้อมเพรียง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมสภากลาโหมเสร็จสิ้น คณะทำงานทีมงานสำนักงานโฆษกกระทรวงกลาโหม ไม่มีการแถลงข่าวผลการประชุม โดยมีเพียงเอกสารผลการประชุมสภากลาโหม ทั้งนี้เนื่องจากพล.อ. ประวิตร วงษ์สวุรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง โฆษกกระทรวงกลาโหมคนใหม่ โดยให้ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง อดีตโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นโฆษกกระทรวงกลาโหมแทน พล.ต. จิตตสักก์ เจริญสมบัติ ที่ได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายงานด้านยุทธการประจำสำนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีผลในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเอกสารผลการประชุมสภากลาโหม ระบุว่า ในการประชุมกลาโหม พล.อ.ประวิตร ได้พูดถึงกรณีที่มีบางกลุ่มรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดที่ศาลได้ตัดสินลงโทษ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุในที่ประชุมว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น ขอให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้ประเมินความเคลื่อนไหวเหล่านี้ ซึ่งกระทรวงกลาโหมเรายึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ และให้ดูแลประเทศชาติให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

 แหล่งข่าวนายทหารระดับสูงจากกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับในที่ประชุมสภากลาโหมให้ ผบ.เหล่าทัพ ติดตามดูสถานการณ์ความเคลื่อนไหวการยื่นถวายฎีกาของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อาจจะมีผลกระทบต่อสถาบัน และกำชับให้กำลังพลดูการเคลื่อนไหว เพื่อไม่ให้การยื่นถวายฎีกามีผลกระทบต่อสถาบัน ซึ่งที่ประชุมมีความเป็นห่วงว่า การยื่นถวายฎีกาจะเป็นปัญหาต่อไป และจะเป็นการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งความจริงที่ประชุมไม่อยากให้กลุ่มประชาชนรบกวนสถาบันพระมหากษัตริย์

พระเถระชี้ทักษิณทำกรรมหนักต้องพรหมทัณฑ์

  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระผู้ใหญ่ระดับสูงรูปหนึ่งว่า สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ  มีสาเหตุเกิดมาจากในช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ได้ทำกรรมไว้มาก จึงเกิดพรหมทัณฑ์ หมายถึงกรรมที่ทำให้ไม่มีใครมาคบค้าสมาคมด้วย ในลักษณะเดียวกับการโดนคว่ำบาตร

 "แม้นจะได้มีพิธีทำบุญ ประกอบสะเดาะเคราะห์หงายบาตรให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่  27 ก.ค.ซึ่งคล้ายวันเกิด ก็ไม่เกิดผล เพราะกรรมที่ได้ทำไว้ เป็นกรรมหนัก ทั้งยังมีการดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากพิธีกรรมดังกล่าวจะเกิดผลต่อผู้ที่มีกรรมเบาเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกพรหมทัณฑ์นั้น ต้องไปดูว่าในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทำกรรมหนักที่ส่งผลกระทบต่อคนหมู่มากอะไรไว้บ้าง"  พระผู้ใหญ่ระดับสูงรูปนั้น กล่าว

  ด้านพระธรรมกิตติเมธี  โฆษกมหาเถรสมาคม(มส.) กล่าวว่า พรหมทัณฑ์ คือ การไม่มีใครคบหาสมาคม ไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย หากจะพูดให้เข้าใจง่ายขึ้น ก็คือ ลักษณะการถูกคว่ำบาตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์