ป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบมาร์คเสียงไม่พอตั้งรบ.จนเป็นนายกฯ รู้เห็นเป็นใจกับสุเทพปิกปิดรับเงินอุดหนุนพรรค


ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการฯสอบ"มาร์ค" ฐานมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต กรณีคัดค้านการเลือกตั้ง 2 เม.ย. 2549 ตามที่ "เฉลิม" ร้อง โดยมอบให้"กล้านรงค์" เป็นผู้รับผิดชอบสำนวน ตั้งอนุกรรมการฯสอบ "อนงค์วรรณ" กรณีทุจริตงบประมาณจัดทำฝายต้นน้ำ และตั้งอนุกรรมการฯสอบอธิบดีกรมการปกครองกับพวกทุจริตจัดสอบคัดเลือกบุคคลเข้าโรงเรียนนายอำเภอ

ตั้งอนุกรรมการฯสอบ"มาร์ค" ฐานมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต
 
ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช.แถลง ว่า จากกรณีที่ประธานวุฒิสภา ได้มีหนังสือมาเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 52 เพื่อส่งคำร้องของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และสส. จำนวน 158 ชื่อ โดยร้องให้ถอดถอนนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 271 ประกอบมาตรา 270 โดยกล่าววหาว่า มีพฤติกรรมส่อไปทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจ ใช้อำนาจหน้าที่ ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมาย หรือ ฝ่าฝืน หรือ ไม่ปฏิบัติตาม มาตรฐานตามจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีประกาศคัดค้านการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย. 2549 ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่รู้ว่าเสียงสนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาลไม่เพียงพอ จนได้เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นตัวการหรือ ผู้สนับสนุนในการทำให้การบริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหยุดชะงัก รู้เห็นเป็นใจกับนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการส่ง ส.ส. ไปช่วยปฏิบัติราชการในกระทรวงต่าง ๆ ปกปิด ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย การรับเงินสนับสนุนพรรคการเมือง  ไม่กำกับ ดูแล เพื่อรักษาไว้ซึ่งดินแดนของประเทศ ปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้านทำถนนบุกรุก ยึดครองพื้นที่ทางขึ้นเขาพระวิหาร ออกหนังสือรับรองความเป็นสมาชิกพรรคการเมือง อันเป็นเท็จ ให้นายธานินทร์ ใจสมุทร และกรณีให้บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามราย ส่งข้อความสั้น  หรือ SMS  ให้ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
 
นายกล้านรงค์ กล่าวว่า เมื่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว จึงได้มีมติให้ดำเนินการไต่สวน ข้อเท็จจริงตามคำร้องให้ถอดถอนนายอภิสิทธ์ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 63  โดยกำหนดให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ทั้งคณะเป็นองค์คณะดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง และมอบให้ ตนเป็นผู้รับผิดชอบสำนวน
 
ตั้งอนุไต่สวนไต่สวนทุจริต"ฝายแม้ว"
 
ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  นายกล้านรงค์  จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. แถลงข่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมาการไต่สวนเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงในกรณีกล่าวหานางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับพวก ทุจริตเงินงบประมาณ ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในการจัดทำโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและป่าไม้ ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบภาวะวิกฤตโลกร้อน (ฝายต้นน้ำ) โดยให้นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน
 
 
นอกจากนี้นายกล้านรงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครองกับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีดำเนินการสอบเพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าโรงเรียนนายอำเภอ ประจำปี 2552 โดยมิชอบ และให้นายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์