หลังสี่โมงเย็นอภิสิทธิ์แจงกรณีพัชรวาท

คมชัดลึก : "อภิสิทธิ์"ระบุหลังสี่โมงเย็นพร้อมแจงกรณีของพล.ต.อ.พัชรวาท หลังเสร็จภาระกิจที่อิมโพเรียม “ชวน” เชื่อ "อภิสิทธิ์" เคลียร์ คดี“สนธิ” ได้เตือนถ้าหลักฐานไม่ชัดแล้วปลด “ผบ.ตร.” เตือน ระวังโดนฟ้อง “ศาลปกครอง”

(31ก.ค.) ที่ศูนย์บริการสาธารณชุม 67 ถนนทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีซึ่งอยู่ในระหว่างการอัดโฆษณาผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน

โดยคณะสื่อมวลชนที่ติดตามคณะได้พยายามที่จะขอสัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประกาศไว้ว่าจะให้ความชัดเจนกรณีของพล.ต.อ.พัชรวาท  วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจแห่งชาติ
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขานายกรัฐมนตรี และปฎิบัติหน้าที่ในฐานะโฆษณสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวนายกฯจะเดินทางไปอัดรายการต่ออีกที่หนึ่ง คือ ที่ถนนพุทธมณฑลสายสอง ดังนั้นตนคิดว่านายกฯคงนจะยังไม่ให้สัมภาษณ์ในตอนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวสื่อมวลชนว่า "หลังจากเสร็จภาระกิจที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม หลังเวลา 16.30 น. เดี๋ยวตนบอกเรื่องดังกล่าวเองพวกจะได้ไม่ต้องรอ"

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เกิดปัญหาและอาจจส่งผลกระทบต่อรัฐบาลว่า คดีนี้เกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะเข้ามาทำหน้าที่ ดังนั้นเป็นหน้าที่ของใครก็ตามที่มีอำนาจอยู่ ก็ต้องดำเนินการต่อไป แต่คิดว่าเรื่องของคดีต้องให้เวลา อย่าเพิ่งไปคาดคั้น ถ้าหลักฐานไม่ชัดเจน ไม่เช่นนั้นรูปคดีจะเสียได้ จึงควรต้องให้เวลาจนกว่าจะสามารถสืบสวนสอบสวนได้ข้อเท็จจริงชัดเจน และอย่ารีบร้อนจนเกินไป อย่างไรก็ตาม เห็นว่าไม่ต้องเป็นห่วง เชื่อว่านายกรัฐมนตรีสามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งการสอบสวนเป็นเรื่องของตำรวจ แต่รัฐบาลไม่มีหน้าที่ควบคุมกระบวนการ หากเจ้าหน้าที่ไม่ยุติธรรม ก็ต้องไปดูแล


“วันนี้ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าอะไรเป็นอะไร ต้องให้เวลาทำงาน รัฐบาลจะไปสั่งผิดสั่งถูกไม่ได้ หรือจะไปสั่งว่าคดีควรเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่ได้ ต้องอยู่ที่พยานหลักฐาน เรื่องอุปสรรคการทำงานก็ได้ยิน แต่ไม่ทราบว่าเป็นอุปสรรคจากใคร ต้องไปถามท่าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดร้องว่ามีปัญหา นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐบาล ต้องมีหน้าที่ ต้องช่วยแก้ปัญหา ” นายชวน กล่าว


ส่วนกระแสข่าวการปลด พล.ต.อ.พัชรวาท   ที่เกิดขึ้น นายชวน กล่าวว่า ต้องไปดูข้อเท็จจริงว่าเหตุผลคืออะไร

และการจะพิจารณาโยกย้ายใคร ต้องดูกระบวนการองค์ประกอบของระเบียบราชการ ไม่ใช่อยู่ ๆ จะไปปลดหรือจะทำอะไรใครก็ได้ แม้มีอำนาจ แต่จะต้องว่าเงื่อนไขที่ทำอย่างนั้นต้องทำอย่างไร ไม่ใช่อยู่เฉย ๆ จะไปปลด หากทำเช่นนั้น จะถูกฟ้องศาลปกครองได้ ” นาย ชวน กล่าว
ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่พอใจถึงกับจะลาออก ถ้าปลด ผบ.ตร. นายชวน กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่คิดว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นคนพูด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์