สุริยะใสเผยสนธิไม่ไปฟังนายกฯรอดูสื่อ

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการ พรรคการเมืองใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

เชื่อนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร คงจะไม่เข้าไปร่วมรับฟังการแถลงถึงความชัดเจนในคดีลอบสังหารตนเองของ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้แน่นอน โดยคงจะขอรอรับฟังการแถลงของนายกรัฐมนตรี ผ่านทางสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ที่บ้านพัก ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวแสดงถึงจุดยืนจากกลุ่มพันธมิตรอีกครั้ง ส่วนจะมีท่าทีอย่างไร ต่อการแถลงของนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น ในขณะนี้ คงยังตอบไม่ได้ เพราะคงต้องรอรับฟังคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ก่อน

ส่วนการที่ทาง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฟ้องหมิ่นประมาท ASTV นั้น ทางกลุ่มพันธมิตร ไม่มีปัญหา เพราะถือเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่สามารถกระทำได้ เพราะในท้ายที่สุดข้อเท็จจริงต่าง ๆ ก็คงจะต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาลต่อไป

บรรยากาศที่บ้านพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นที่ทำการของหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร ในเวลานี้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนหนึ่ง ตรึงกำลังอยู่บริเวณด้านหน้า

ขณะที่บริเวณกำแพงก็ได้มีการนำลวดตาข่ายมาขึงโดยรอบเพื่อป้องกันมิให้ผู้ใดปีนกำแพงเข้าไปภายในบ้านได้ ส่วนประตูทางเข้าจากที่เคยเปิดกว้าง ในขณะนี้ประตูแง้มไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเจ้าหน้าที่คอยสกรีนอย่างเข้มงวดสำหรับผู้ที่จะเข้าไปภายในบ้านพระอาทิตย์ ซึ่งจะต้องเป็นบุคคลที่ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านพระอาทิตย์เป็นปกติอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงจะอนุญาตให้เข้าไปภายในได้

ขณะความเคลื่อนไหวของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ในวันนี้ต้องจับตาดูในกรณีที่ นายสนธิ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ยืนยัน จะเดินทางมาฟังด้วยตนเอง

ถึงการชี้แจงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งระบุว่า ในวันที่ 31 ก.ค. จะมีความชัดเจนถึงกรณีการลอบยิง นายสนธิ และจะรู้ว่าคดีนี้จะเดินหน้าได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัดว่า นายสนธิ ยังอยู่ภายในบ้านพระอาทิตย์ หรือไม่

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กล่าวถึงการที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร ออกมาระบุว่า

เชื่อว่า DSI มีการดักฟังโทรศัพท์ จนอาจถึงขั้นร่วมกับหน่วยงานอื่นสังหารตนนั้น ไม่ขอออกความคิดเห็นคำถามนี้ โดยอยากให้ไปถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก มากกว่า แต่เรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ลงมาดูแลด้วยตนเองแล้วใครเกี่ยวข้องก็ขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย รวมถึงตนอยากให้ฟังจากปากพนักงานสอบสวนคดีนี้ก่อนว่าหน่วยงานใดเป็นผู้ต้องสงสัยสังหาร นายสนธิ กันแน่ ทั้งนี้ เชื่อว่า น่าจะมีความชัดเจนมากที่สุด

อย่างไรก็ตามพ.ต.อ.สุชาติ ยืนยัน ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ เจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังไม่ได้โอนย้ายมาที่ DSI ส่วนเรื่องสำนวนการสอบสวนที่มีข่าวว่า จะถึงกระทรวงยุติธรรมในวันนี้นั้นขอให้ไปสอบถามกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรมเอง น่าจะชัดเจนกว่า

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์