“สุเทพ”ย้ำขั้นตอนถวายฎีกาไม่เหมาะสม

“สุเทพ” ย้ำขั้นตอนถวายฎีกาไม่เหมาะสม ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท วอนประชาชนสำนึกพระบารมี อย่าทำอะไรรุนแรง ชี้รัฐบาลอยู่ตรงกลาง ไม่มีสี พ้อถูกรุมจากทุกสี

(30ก.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการยื่นถวายฎีกาของกลุ่มเสื้อแดง ว่า

เรื่องนี้ตนเป็นกังวลที่สุด ทุกคนควรตระหนักให้ดี อย่าทำอะไรให้กระทบกระเทือนเบื้องพระยุคลบาท ประเทศไทยอยู่มาได้ทุกวันนี้เพราะพระบารมีปกเกล้า ถ้ายังไม่สำนึกกันอีกถือว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง
 
 ต่อข้อถามที่ว่าหลายฝ่ายเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
รัฐบาลพยายามอธิบายว่าไม่เหมาะ ไม่บังควรอย่างยิ่ง เพราะกระทบความรู้สึกของประชาชนคนไทย รัฐบาลพยายามดูในกรอบของกฎหมาย ต้องมีคนที่กระทำผิดกฎหมายก่อน จึงจะใช้กฎหมายเข้าไปบังคับได้ ขณะนี้ทำได้เพียงพูดและเตือนกันเท่านั้น แต่แผ่นดินเดี๋ยวนี้มีคนดื้อมากเหลือเกิน
 
 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการขึ้นป้ายคัตเอาท์คัดค้านการล่ารายชื่อเพื่อถวายฎีกา  นายสุเทพ กล่าวว่า หลายฝ่ายออกมามีปฏิกิริยา เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม
 
 เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่ากระทรวงมหาดไทยจะพยายามสกัดกั้นการดำเนินการล่ารายชื่อทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้มีการถวายฎีกาได้ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ตนยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ ที่ผ่านมายืนยันตลอดว่าการถวายฎีกาไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ไม่บังควร และเรียกร้องประชาชนว่าอย่าไปร่วมมือ ขณะเดียวกันก็ขอร้องประชาชนว่าอย่าทำอะไรที่ทำให้ประเทศบอบช้ำไปมากกว่านี้
 
 เมื่อถามว่ากลุ่มที่เรียกร้องจะถวายฎีกาออกมาตอบโต้ว่าการยื่นถวายฎีกา กลุ่มพันธมิตรฯก็เคยดำเนินการมาก่อนหน้านี้ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ค่อยๆดู ค่อยๆแก้ อยากให้ใจเย็นๆ ถ้าใครไม่เชื่อก็อยู่เฉยๆ รัฐบาลอยู่ตรงกลาง พยายามไม่ไปอยู่ข้างไหน แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ถูกใจ ยืนตรงกลางก็ถูกคนสองข้างเกลียดชัง
ขณะนี้ทั้งเสื้อเหลืองและเสื้อแดงก็รุมซัดตนจนป่นปี้ไปหมด จึงไม่รู้ว่าตกลงจะใส่เสื้อสีอะไร  ถามว่าถ้าเป็นอย่างนี้จะตัดสินใจใส่เสื้อสีน้ำเงินหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “ก็คงจะโดนเข้าสักวัน”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์