อดีต ผบ.สส. ฟ้อง สนธิหมิ่นประมาท

"ฟ้อง สนธิ"


ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ วันที่ 24 ส.ค. ศาลมีคำสั่งรับฟ้องในคดีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.สส.ญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล

แกนนำพันธมิตรฯ, น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร, บ.แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บ.ไทยเดย์ ด็อทคอม กับพวก ซึ่งเป็นผู้บริหาร บมจ.แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป


"เท 7.3 หมื่นล้าน"


และ บ.ไทยเดย์ ฯ และผู้ดูแลเว็บไซต์ผู้จัดการ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-10 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีตีพิมพ์ข่าว ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 24 ม.ค. 49 และเว็บไซต์ www.manager.co.th เรื่องการขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

โดยพาดหัวข่าวว่า ชินวัตร ดามาพงศ์ขายหุ้นชินคอร์ปให้ร่างทรงเทมาเส็ก 7.3 หมื่นล้าน เข้าประเป๋าใคร? นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพและเสียงผ่านรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่จัดขึ้นบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า


"ศาลรับฟ้อง คดีมีมูล"


ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูล ซึ่งจำเลยทั้ง 10 คน ได้ร่วมกันเผยแพร่ภาพ และเสียงการปราศรัยผ่านรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าจริง ซึ่งข้อความที่เผยแพร่เข้าข่ายหมิ่นประมาทโจทก์ โดยพวกจำเลยยังเผยแพร่ข้อความลงในหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ รวมทั้งจัดทำเป็น

วีซีดี ออกเผยแพร่ทั่วราชอาณาจักรอันเป็นการเข้าข่ายหมิ่นประมาทโฆษณาด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์ ภาพและการกระจายเสียง ที่จะทำให้โจทก์ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องคดีไว้เพื่อพิพากษาต่อไป และนัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมกับแถลงเปิดคดีในวันที่ 30 ต.ค. เวลา 09.00 น. นี้.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์