เทพเทือกลากิจ วัดใจมาร์ค ไม่ฟังคดียิงสนธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าวันนี้ (30 ก.ค.) หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีการประชุมกรรมการบริหาร ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุ ถึงคดีของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่วันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ จะแถลงความชัดเจนของคดี

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่อาจห้ามได้ พร้อมให้นายสนธิเข้าฟังการชี้แจงปัญหาและอุปสรรค คดีลอบยิง แต่วันพรุ่งนี้ขอลาราชการ มีภารกิจ ไม่อยู่ร่วม

และไม่เกี่ยวข้องกรณีนายสนธิจะเข้ารับฟังการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกฝ่ายควรฟังนายกรัฐมนตรีพูดในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่า อย่าพยายามกดดันตนและนายกรัฐมนตรี เพราะการตัดสินปัญหาตอคดียิงนายสนธิ เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกฯ

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า มีความพยายามทำให้ตน นายอภิสิทธิ์ กองทัพแตกแยกกัน กดดัน ซึ่งทั้งหมดไม่มีปัญหาด้านการทำงานอย่างแน่นอน ไม่ต้องออกแรงขนาดนั้น เพราะตนเห็นว่าหากไม่เป็นประโยชน์ก็กลับบ้าน

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ถามว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ผิดอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า ได้รายงานนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่า ไม่พบความผิด และการที่นายสนธิ ระบุว่า ทราบตัวคนยิงนั้น ไม่ว่าจะเป็นทหารระดับใดก็ต้องลงโทษอย่างเท่าเทียมกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์