“สนธิ”แฉเบื้องหลังทีมสังหารทหาร13นายตร.ดีเอสไอ1

คมชัดลึก : “สนธิ”แฉเบื้องหลังทีมลอบสังหารมีทหารป่าหวาย 13 นาย และตำรวจดีเอสไอ 1 นาย พร้อมเชื่อมโยงคนนอกประเทศบงการฆ่า แถมเหน็บนายกฯหากไม่กล้าฟันผบ.ตร. ถือว่าไม่ใช่ผู้นำประเทศตัวจริง

(29ก.ค.) ที่บ้านพระอาทิตย์ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

กล่าวถึงผลการประชุมของกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ เพื่อหารือถึงเรื่องต่างๆเช่นเรื่องสถานการณ์ที่สำคัญของบ้านเมือง เรื่องข้อพิพาทประสาทเขาพระวิหาร คดีการลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ รวมถึงคืบหน้าการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ทั้งนี้ภายหลังการหารือร่วมที่ประชุมได้มอบหมายให้พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ 


นายสุริยะใส กล่าวถึงความคืบหน้าการลอบสังหารยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ว่า ทางกลุ่มพันธมิตรฯมีความเป็นห่วงคดีนี้จะถูกยื้อออกไป

โดยจะมีการจับแพะหรือพวกปลายแถวได้เท่านั้น ซึ่งพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีได้ดำเนินการมาถูกทาง แต่กลับเจอตอ ดังนั้นเราหวังนายกรัฐมนตรีจะจัดการตอ แต่ยังไม่มีการจัดการ ทำให้สงสัยพฤติกรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทำตัวเป็นตอเสียเอง เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายกฯบอกจะไม่ปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ทั้งที่คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผบ.ตร.กรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุม 7 ตุลา ซึ่งเรื่องนี้นายกฯน่าจะมีอำนาจทำอะไรได้ โดยหวังว่าวันที่ 31 ก.ค.ที่ท่านบอกจะได้ชัดเจน


“ เรายังสงสัยคดีที่พันธมิตรฯถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ในการปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง เป็นการเลือกปฎิบัติหรือไม่ ทางสตช.มีหลักปฎิบัติแต่ละเรื่องอย่างไร เราอยากเห็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติปลอดจากรัฐตำรวจ คดีของนายสนธิ ยังไม่คืบหน้า ดังนั้นอยากเห็นนายกรัฐมนตรีเอาใจใส่พนักงานสืบสวนสอบสวน ขอฝากถามไปยังดีเอสไอ และ ผบ.ทบ.ที่บอกจะส่งผู้ต้องหา ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชามาให้พนักงานสอบสวน แต่เรื่องก็ยังเงียบ ตอนนี้กำลังจะออกหมายจับเพิ่ม เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้หลบหนีรึเปล่า เรื่องนี้นายกฯจะต้องมาดูแลด้วยตัวเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ” นายสุริยะใสกล่าว


 


ด้านนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวเสริมว่า นายกฯ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการยุติธรรม

หากนายกฯ ไม่สามารถจัดการให้ระบบยุติธรรมเป็นธรรมได้ จะทำให้เกิดความเสียหาย และระบบยุติธรรมทั้งระบบจะล่มสลาย กรณีของนายสนธิไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งต้องร้องหาความเป็นธรรมในการสืบหาข้อเท็จจริง และนายสนธิเป็นสื่อมวลชน มีชื่อเสียง หากคดีนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม คนธรรมดาก็จะรู้สึกว่ารับไม่ได้ความเป็นธรรมด้วย หากนายกฯ ไม่เร่งจัดการเรื่องนี้จะทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม อยากขอให้นายกฯ ได้ทบทวนได้ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ทั้งเรื่องการยื่นฏีกา เรื่องเขาพระวิหาร และเรื่องของ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาจาก ป.ป.ช. โดยมีนายสุเทพเป็นผู้กำกับดูแล ถือว่า มีความบกพร่องด้วยกันทั้งสองคน


“ นายกฯ ต้องทบทวนว่า ทั้งสองคนเหมาะจะอยู่ในตำแหน่งอยู่หรือไม่ หากยังอยู่จะเป็นอุปสรรคต่อการจัดการปัญหาหรือไม่ ตามธรรมเนียมปฎิบัติราชการเมื่อ ผบ.ตร.ถูกตั้งข้อกล่าวหาหลายเรื่องถ้าไม่ปลดก็ต้องย้ายไม่ใช่พันธมิตรฯเรียกร้องหรือต้องการนายกรัฐมนตรีต้องพิจารณาในสิ่งที่ควรทำ ” นายพิภพกล่าว


ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า คดีการลอบยิงตนเองนั้น เป็นการกระทำที่ที่เป็นกระบวนการมี 14 คน เป็นทหาร 13 คน ตำรวจ 1 คน

ทหารเหล่านี้ล้วนมาจากป่าหวายทั้งสิ้น รวมทั้งยังมีหน่วยงานดีเอสไอ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการดักฟังโทรศัพท์ที่บ้าน และโทรศัพท์ส่วนตัว ที่กระทำโดยส.ต.ท. วรวุฒิ ที่เป็นตำรวจดีเอสไอ ซึ่งคนในดีเอสไอก็ดักฟังโทรศัพท์นักการเมือง แล้วนำมาแบล็คเมย์ จนทำให้กระทรวงการยุติธรรมไม่มีความเคลื่อนไหว อยากฝากว่า ใครทำความชั่วเอามือปิดฟ้าไม่หมด ซึ่งขบวนการที่ลอบยิงตน ก็เป็นการร่วมมือระหว่างดีเอสไอ กับทหาร ถือเป็นกฐินสามัคคีแล้วคนจ่ายเงินอยู่ที่เมืองนอก ที่โยงมาถึงฝ่ายต่าง ๆ เพราะตนเป็นอันตรายกับตัวพวกเขา ไม่ยอมการโกงกินบ้านเมือง


“ ผมเป็นคนขอไม่ให้ ซื้อไม่ขาย ต้องฆ่าให้ตายอย่างเดียว แต่ผมภูมิใจในการที่ได้เป็นสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมโลกรู้ว่าสื่อมวลชนในเมืองไทยก็ยังใช้ได้อยู่ ผมไม่ติดใจอะไรจับได้ ไม่ได้ก็เป็นโชคร้ายของชาติบ้านเมือง ขบวนการนี้เป็นกฐินสามัคคี ผมถูกสังหารได้ คนอย่างนายกอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หรือบุคคลที่สูงกว่านายอภิสิทธิ์ ก็ถูกสังหารได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นนายอภิสิทธิ์ จะไม่ย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เพียงเพราะจะประณีประณอมกับฝ่ายทหารหรือเหตุผลอื่นก็เป็นเรื่องของคุณอภิสิทธิ์เอง อนาคตทางการเมืองขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาเอง เพราะการตัดสินใจว่า จะย้ายแล้ว ไม่ย้ายถือว่า ไม่ได้เป็นผู้นำอย่างแท้จริง ” นายสนธิ กล่าว


นายสนธิ กล่าวอีกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เคยพูดถึงกรณีที่พัทยาว่า ตำรวจไม่ทำงาน

เมื่อรู้เช่นนี้แล้วในฐานะที่ตนคุมตำรวจอยู่ ทำไมไม่ย้ายพล.ต.อ.พัชรวาท ขอสรุปง่ายๆ ว่า มีการวางแผนกันมาก่อนจัดตั้งรัฐบาล รัฐบาลชุดนี้ตั้งมาได้เพราะมีทหารไปบีบบังคับให้พรรคฝ่ายค้านย้ายเสียงจากพรรคเพื่อไทย มาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลย่อมเป็นความจริง โดยมีเงื่อนไขว่าผบ.ตร. ต้องอยู่ในตำแหน่งเดิม นายอภิสิทธิ์จึงไม่กล้าทำอะไรพล.ต.อ.พัชรวาท ถือว่า เป็นการทำตัวเป็นเด็กไม่มีวุฒิภาวะการเป็นผู้นำแม้แต่นิดเดียว ซึ่งไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีพูดไพเราะบริหารงานด้วยคำพูด แต่ไม่กล้าตัดสินใจ จะทำให้เหมือนอดีตนายกทักษิณบริหารงานแล้วทำให้เราสูญเสียไปมาก


นายสนธิ กล่าวย้ำว่า ชาติบ้านเมืองต้องการเห็นความยุติธรรม อย่างคดีของตนรัฐต้องนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ประเทศไทยถึงจะมีที่ยืน


เพราะถ้าจับไม่ได้บ้านเมืองนี้ก็เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน อยากบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะพังทลายก็เพราะนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ถ้าเป็นเช่นนั้นทางพรรคก็รับกรรมไป
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า  กองทัพพร้อมให้ความร่วมมือในคดีลอบยิงนายสนธิ  หากจะมีการออกหมายจับทหารที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม เตือนการพาดพิงทหารเกี่ยวข้อง ถือเป็นการก้าวล่วงสิทธิส่วนบุคคล

ขณะที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างทำรายงานชี้แจงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พร้อมกับปฏิเสธว่ามีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เกี่ยวข้องกับการยิงนายสนธิ ตามคำกล่าวหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์