สั่งยกเลิกหมด โผตำรวจ มาร์คล้มกระดาน

วานนี้ (29 ก.ค.) ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งส่อเค้าบานปลายไปสู่การปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ว่า ได้คุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมันก็มีแนวทางที่ต้องทำ เพื่อที่จะให้คนที่จะทำหน้าที่มีความมั่นใจว่าจะสามารถเดินต่อไป คิดว่าไม่น่าเกินวันที่ 31 ก.ค.นี้ ทุกอย่างจะชัดเจน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวทางดำเนินการจะทำอย่างไรได้บ้าง นายอภิสิทธิ์กล่าวย้ำว่า ในวันที่ 31 ก.ค. จะเรียนให้ทราบ

ตนได้ประมวลจากปัญหาและอุปสรรค โดยพูดคุยกับคนที่ทำงานว่า สิ่งที่เขามีปัญหาไม่มั่นใจมีอะไรตรงไหน แล้วก็ได้พูดคุยกับนายสุเทพ และเห็นตรงกันและจะดำเนินการ เมื่อถามว่า หมายถึงว่าจะไม่มีอะไรกระทบตำแหน่ง ผบ.ตร.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "ในวันศุกร์นี้จะเรียนให้ทราบ" เมื่อถามว่า จะเป็นการให้มาช่วยราชการหรือพักร้อนอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์นิ่งไม่ยอมตอบ เมื่อถามย้ำว่า ทำไมท่าทีจึงเปลี่ยนจากเดิม นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่ครับ ยังเหมือนเดิม" 

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่าไม่มีการกดดันทางการเมืองอะไรทั้งสิ้น แล้วก็ได้จะคุยให้เรียบร้อย

เมื่อถามว่า แสดงว่าแนวทางของนายกรัฐมนตรีตรงกับของนายสุเทพ แล้วว่า ผบ.ตร.ไม่ใช่อุปสรรค นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่ใช่ อันนั้นมันเมื่อก่อนที่ท่านจะทำรายงานมาถึงผม" เมื่อถามต่อว่า แต่นายสุเทพยืนยันว่า ผบ.ตร.ไม่ใช่อุปสรรค นายกรัฐมนตรีนิ่งไม่ตอบ อย่างไรก็ตาม ผู้ส่อข่าวถามว่าที่ให้รอถึงวันที่ 31 ก.ค.เพื่อจะรอให้การทำเรื่องโยกย้ายข้าราชการตำรวจเสร็จสิ้นก่อนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่มีการโยกย้ายครับ เมื่อถามย้ำว่า จะรอให้โผโยกย้ายที่ผบ.ตร.ทำอยู่เสร็จก่อนใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่มีแล้วครับ ระงับหมดแล้วครับ" 

ต่อมาในช่วงค่ำ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ นายอภิสิทธิ์ ปาฐกถาพิเศษในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลพระราชทาน THAILAND CORPORATE EXCELLENCE AWARD 2008 จั

ดโดยสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ถ้าคนเป็นนักการเมืองถ้าไม่มีสมาธิกับปัญหาทั้งเรื่องเศรษฐกิจหรือการเมือง ก็อาจเขวไปได้เหมือนกัน ฟังจากคำถามที่ถามตนทั้งวัน ดูเหมือนทั้งโลกจะอยู่กับตำแหน่ง ผบ.ตร. มันเป็นเรื่องตลก วันนี้มันต้องอยู่บนสังคมที่บังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เกี่ยวกับเรื่องตำแหน่ง ส่วนเรื่อง ผบ.ตร.จะรู้กันเร็วๆ นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์