นายกฯ คาดคดียิงสนธิได้ข้อยุติภายในสัปดาห์นี้

ทำเนียบฯ 27 ก.ค.- นายกฯ ขอหารือ “สุเทพ” กรณีคดียิง “สนธิ” หลัง รอง ผบ.ตร. รายงานข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบ คาดไม่เกินสัปดาห์นี้จะได้ข้อยุติ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการสืบสวนสอบสวนคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

หลังจากที่ได้รับรายงานข้อมูลเพิ่มเติมจาก พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า จะคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้อีกครั้งก่อนที่หาข้อยุติ ซึ่งจะเป็นวันนี้หรือไม่ ต้องขอคุยกันก่อน คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้ ส่วนที่จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมตามที่ พล.ต.ท.อัศวิน บอกไว้นั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าคดีดังกล่าวยังเดินหน้าต่อไปได้ในระดับหนึ่ง


“เจ้าของสำนวนระบุมาแล้วว่า มีการขยายผลได้ระดับหนึ่ง ส่วนเหตุผลที่ต้องคุยกับนายสุเทพ เพราะนายสุเทพทำรายงานขึ้นมา จึงจะขอคุยอีกครั้งหนึ่งก่อน เพราะขณะนี้สิ่งหนึ่ง คือ คดีเดินหน้าไปได้ระดับหนึ่ง ผมกำลังประมวลเรื่องและอุปสรรคทั้งหมดเพื่อจะแก้ไข ซึ่งในส่วนข้อมูลที่ผมมีอยู่ขณะนี้ถือว่าค่อนข้างที่จะครบถ้วนแล้ว และมีความชัดเจนมากขึ้น แต่สาเหตุที่ยังไม่ตัดสินใจอะไร เพราะต้องการที่จะคุยกับนายสุเทพก่อน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
  
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากจะมีการเปลี่ยนตัว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เหตุผลมาจากคดียิงนายสนธิใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากมีการดำเนินการอะไร จะอธิบายให้ทราบ แต่เป้าหมายสุดท้าย คือ ให้คดีเดินหน้าไปได้
  
“รองฯ สุเทพรายงานมา และผมหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ มีข้อมูลแล้วว่าจะเป็นอย่างไร เราจะเดินหน้าต่อ ผมจะคุยกับนายสุเทพ แล้วดูประเด็นให้ครบถ้วน ซึ่งนายสุเทพบอกว่าเรื่องทุกอย่างอยู่ที่ผมจะตัดสินใจ”
นายกรัฐมนตรี กล่าว
  
นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการจัดงานครบรอบวันเกิด 60 ปีเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ว่า ไม่ทราบอะไรคือบิ๊กเซอร์ไพรส์.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์