อุ้มหลวงพ่อคูณหนีทักษิณโทรขอพร

คมชัดลึก :คณะลูกศิษย์"หลวงพ่อคูณ" อุ้มหลวงพ่อขึ้นรถตู้หนีกลางดึก เพื่อหลบ"ทักษิณ"โทรขอพร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ก.ค.กลุ่มคนรักทักษิณจาก จ.ลพบุรี และ จ.นครราชสีมา กว่า 1,000 คนนำโดย นาย จำลอง ครุฑขุนทด อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เดินทางมายังวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อทำบุญทอดผ้าป่าเนื่องในโอกาสวันครบรอบวันเกิด 60 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
 นายจำลอง กล่าวว่า เดิมตั้งใจจะพากลุ่มคนรักทักษิณมาทอดผ้าป่าและเลี้ยงอาหารเพล ในวันที่ 26 กรกฎาคม แต่คณะกรรมการวัดบ้านไร่บอกว่า ในวันดังกล่าว นายไพโรจน์ สุวรรณฉวี รองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ ได้นิมนต์หลวงพ่อคูณไปประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปบริเวณลานวัดบ้านไร่ จึงเลื่อนมาเป็นวันนี้ หลวงพ่อก็ได้รับปากนิมนต์กับตนเป็นมั่นเป็นเหมาะ แต่พอพวกตนมาถึงกลับไม่พบหลวงพ่อคูณ ทั้งที่ตกลงกับหลวงพ่อคูณเอาไว้ว่าในเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณจะโทรศัพท์ข้ามประเทศมาขอพรจากหลวงพ่อคูณ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กลุ่มคนรักทักษิณได้นั่งรอถึงเวลานัดหมาย แต่หลวงพ่อคูณยังไม่ปรากฏตัว จึงได้ร่วมทำพิธีทอดผ้าป่าพระรูปอื่นแทน และเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์เข้ามาก็ต้องผิดหวัง เพราะหลวงพ่อคูณไม่อยู่ให้ขอพร
 
 นายจำลองกล่าวว่า เพิ่งทราบว่า เมื่อตอน 4 ทุ่ม วานนี้ (24ก.ค.) มีคณะศิษย์วัดบ้านไร่ชุดใหม่ ซึ่งเป็นนักการเมืองใหญ่นำรถตู้มารับหลวงพ่อออกจากวัดไป ยังไม่ทราบว่าไปอยู่ไหน ความจริงวันนี้เป็นเรื่องการทำบุญ แต่กลับนำการเมืองมาเกี่ยวข้องทำให้หลวงพ่อมัวหมอง เพราะท่านรับปากรับนิมนต์แล้ว แต่เราไม่โทษท่านเพราะท่านไม่ตั้งใจจะขัดนิมนต์
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เวลา 08.00 น.ที่ตลาดคลองถม อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ประธานกลุ่มคนร้อยเอ็ดรักประชาธิปไตย ได้จัดงานครบรอบวันเกิด 60 ปี ให้ แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใช้ชื่องาน“เพลทั้งแผ่นดิน เพื่อทักษิณ ผู้ปลดหนี้ไอเอ็มเอฟ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม บรรยากาศภายในงานได้มีการตั้งโต๊ะรับใบถวายฎีกาด้วย
 
 นายวิเชียรชนินทร์กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ชาวร้อยเอ็ด ต้องการจัดงานวันเกิดให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมรวบรวมรายชื่อเพื่อลงนามทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ภายในงานยังเขียนข้อความลงกระดาษเพื่อส่งเป็นการ์ดอวยพรวันเกิดฝากความในใจถึง พ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย ส่วนเวทีปราศรัยจะมีแกนนำนปช. จากส่วนกลาง เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นายสุพร อัตถาวงศ์ นายนิสิต สินธุไพร และนายสุทิน คลังแสง อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย 19 จังหวัดภาคอีสานมาร่วมงาน
 
 นายวิเชียรชนินทร์ระบุว่า กิจกรรมในวันที่ 26 กรกฎาคม จะเริ่มเวลา 09.09 น. โดยจะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญแกนนำคนเสื้อแดง และทำพิธีเสริมดวงชะตาให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยการนำดินจาก 8 ทิศ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเคยตั้งแคมป์นอนเมื่อครั้งที่ทัวร์นกขมิ้นที่ อ.อาจสามารถ เมื่อวันที่ 16-20 มกราคม 2549 และในเวลา 20.00 น. จะเป็นการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มเสื้อแดง จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดแถลงข่าวที่บ้านนายโสภณ เพชรสว่าง บ้านเลขที่ 161 หมู่ 1 บ้านโคกวัด ต.อิสาณ อ.เมือง นายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง แกนนำคนเสื้อแดงบุรีรัมย์ ระบุว่า การจัดงานแซยิดให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะจัดขึ้นที่วัดขุดก้องในเขตเทศบาลตำบลนางรอง อ.นางรอง ในงานจะนิมนต์พระสงฆ์ 61 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ สวดให้ศีลให้พรแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถวายสังฆทาน และทอดผ้าป่า โดยจะมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และกลุ่มเสื้อแดงมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 1,000 คน เพื่อระลึกถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ ภายในงานจะจัดแบบเรียบง่าย มีเพียงพระสวดให้ศีลให้พร ถวายสังฆทาน และทอดผ้าป่าเท่านั้น จะไม่มีพิธีกรรมทางไสยศาสตร์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์