แม้วโฟนอินให้สัญญากลับกอบกู้ชื่อเสียง-สถานะปท. วีระลั่นกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลเจ้ากรรมนายเวรทักษิณ


"ทักษิณ" โฟนอินสัญญารักษาตัว สุขภาพให้แข็งแรง กลับกอบกู้สถานะ-ศักดิ์ศรีประเทศ หลังระบบความยุติธรรม ระบบความเชื่อมั่นไม่เหลือ "วีระ" ให้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลเจ้ากรรมนายเวร

เสื้อแดงนนทบุรีทำบุญให้"แม้ว"ล่วงหน้า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม  ที่วัดบัวขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานชมรมแดงทั้งแผ่นดิน นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุพร อัตถาวงษ์ แรมโบ้อีสาน นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และคนรักทักษิณกว่า 500 คน ทำบุญวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ภายใต้ชื่อ"เพลทั้งแผ่นดิน" โดยถวายเพลแด่พระสงฆ์ 69 รูป

จากนั้นนายวีระกล่าวกับผู้มาร่วมงานว่า เวลากรวดน้ำให้บอกว่าขออุทิศส่วนกุศลแด่เจ้ากรรมนายเวรของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับส่วนบุญส่วนกุศลนี้แล้วให้อโหสิต่อกัน อย่าผูกกรรม ผูกเวรต่อกันเลย พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี ศัตรูของ พ.ต.ท.ทักษิณก็จะเริ่มคลายความตึงเครียด คลายความโกรธก็จะเกิดอโหสิกรรม ทำบุญ ชั่วตรงไหน ทำไมต้องขัดขวาง บังเอิญโชคร้ายได้รัฐบาลจิตใจต่ำ เราก็ได้แต่อุทิศส่วนกุศลให้เขาไป แผ่เมตตาให้เขาไป

"แม้ว"โฟนอินสัญญาจะกลับมา

ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับแกนนำ และคนเสื้อแดง ท่ามกลางการโห่ร้องแสดงความยินดี  โดย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า "ไม่รู้จะขอบคุณพี่น้องอย่างไร เพราะเป็นความรู้สึกที่ผสมผสานเมื่อคนหนึ่งอายุเข้า 60 ปี ซึ่งถือว่าเป็นแซยิดสำคัญในชีวิต แต่ต้องระหกระเหินพลัดพรากจากแผ่นดินเกิด มีพี่น้องมากมายคิดถึงทำบุญให้ ฉลองวันเกิดให้ ทำให้ผมดีใจและสุขใจมาก สัญญาว่าจะรักษาตัว รักษาสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อจะกลับไปกอบกู้สถานะประเทศ ศักดิ์ศรีประเทศให้กลับคืนมา หลังจากที่ 3 ปีที่เขาเอาผมออกมาและก็เหยียบย่ำ จนศักดิ์ศรีประเทศไม่เหลือระบบความยุติธรรมไม่เหลือ ระบบความเชื่อมั่นไม่เหลือ มั่นใจว่าพลังบุญในครั้งนี้จะส่งเสริมให้พวกเราทั้งหลายได้พ้นภาวะแห่งความไม่พึงปรารถนาในครั้งนี้" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

"แม้ว"ขอโทษแย่งความโดดเด่น"มาร์ค"

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้ใกล้ชิดทางโทรศัพท์จากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ถึงที่กลุ่มคนเสื้อแดงจัดกิจกรรมและทำบุญงานแซยิด ครบรอบ 60 ปีในวันที่ 26 กรกฎาคม ในหลายพื้นที่ว่า ฝากขอโทษรัฐบาล โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่งานวันเกิดของตนไปแย่งความสนใจของสาธารณชน จากภารกิจต่างๆ ของรัฐบาลช่วงนี้ ตนคาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะมีประชาชนที่มอบความรัก ความศรัทธาตน ร่วมกิจกรรมจัดงานวันเกิดตนมากมายถึงเพียงนี้ โดยได้รับการติดต่อจากนิตยสารชื่อดังระดับโลก จะมาบันทึกภาพเหตุการณ์งานวันเกิดของตนเพื่อจัดทำสกู๊ปพิเศษและสัมภาษณ์ ถึงความเป็นอยู่ในต่างประเทศและอีกหลายประเด็นทางการเมือง เป็นข้อเท็จจริงเพื่อนำไปเผยแพร่ออกสู่สายตาชาวโลก

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวกับคนใกล้ชิดว่า สำหรับพิธีกรรมทางศาสนา พิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ตลอดจนคำทำนายดวงชะตาต่างๆ เกิดจากความปรารถนาดีของผู้สนับสนุน ถือว่าทุกคนมีเจตนาดีต้องการช่วยเหลือ ตนรู้สึกซาบซึ้งและจะไม่ขอปฏิเสธน้ำใจ แม้โดยส่วนตัว จะไม่ได้พึ่งไสยศาสตร์เป็นหลักในการดำเนินชีวิตก็ตามที

เตรียมร้องเพลง"ฉันจะกลับมา"

"อยากฝากขอบคุณศิลปินชื่อดัง คนหนึ่ง ที่แต่งเพลง "ฉันจะกลับมา" ให้เป็นของขวัญวันเกิด แม้จะเป็นของขวัญที่ไม่มีราคาค่างวดเท่าใดนัก แต่มีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเนื้อหาทุกประโยครู้สึกกินใจและตรงกับชีวิต ผมจะร้องเพลงให้คนไทยได้รับฟัง อาจถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันเกิดครั้งนี้ด้วย" คนใกล้ชิดอ้างคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนการทำเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อช่องทางในการติดต่อสื่อสารกันระหว่างกลุ่มคนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณนั้นมีมานานแล้ว แต่รู้กันอยู่ในวงแคบๆ แต่เพิ่งจะมาโปรโมตให้คนรู้จักมากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้
 
 
เผยบิ๊กเซอร์ไพรส์ทำคนร้องไห้

ส่วนความเคลื่อนไหวในการจัดงานวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ดร.สิงห์ทอง บัวชุม ที่ปรึกษาชมรมคนคิดถึงทักษิณ พร้อมสมาชิก ร่วมแถลงการณ์ถึงพิธีสวดหงายบาตร ตัดกรรม สวดถอดถอนวิบากกรรมและถวายมหาสังฆทานให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้พ้นบ่วงกรรมว่า ชมรมเรี่ยไรเงินกันเอง ส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์มีแน่นอนแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ แต่จะทำให้หลายคนสงสารและถึงกับร้องไห้ เมื่อนึกถึง พ.ต.ท.ทักษิณ

ที่เชียงราย น.ส.จีระนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย กล่าวว่า ในวันที่ 26 กรกฎาคม จะทำบุญตักบาตรและจัดผ้าป่าสามัคคีที่สถานีวิทยุชุมชนคนรากหญ้า จ.เชียงราย ในเขตเทศบาล โดย พล.อ.ชัยสิทธิ์  ชินวัตร ประธานโครงการแก้ปัญหาความยากจนถาวรแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

ส่วนที่ จ.ตรัง จะไม่มีการจัดงานที่ จ.ตรัง เนื่องจากจำนวนคนน้อย แต่จะไปรวมตัวกันที่วัดสวนขัน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมคนเสื้อแดง จ.พัทลุง สตูล สงขลา สุราษฎรธานี และนครศรีธรรมราช เพื่อจัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ

"ร้อยเอ็ด"ใช้ดิน8ทิศเสริมดวง

ส่วนการเตรียมงานที่ จ.ร้อยเอ็ด จะจัดขึ้นที่ตลาดคลองถม พื้นที่ 20 ไร่ เริ่มตั้งเต๊นท์เพิ่มเติม พร้อมเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ และตั้งจุดให้ชาวบ้านลงชื่อฎีกาถวายขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมเตรียมการ์ดอวยพรวันเกิด มาขายราคาใบละ 20 บาท ให้คนเสื้อแดงซื้อเขียนคำอวยพรวันเกิดหย่อนใส่ตู้ที่ตั้งไว้ในเต๊นท์ เพื่อเป็นทุนในการเคลื่อนไหว

นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร แกนนำคนเสื้อแดงร้อยเอ็ด กล่าวว่า นายธรรมนันท์ ประณต ไปนมัสการพระคุณธรรม สุทธิคุณ เจ้าอาวาสที่วัดดงเจ้าปู่มเหศักดิ์สีดาราม บ้านร่องคำศาลา ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเคยไปตั้งเต๊นท์พักแรม เพื่อทำพิธีจุดธูปบวงสรวงขอดิน 8 ทิศจากสถานที่ดังกล่าว และอีก 3 แห่ง คือดิน 8 ทิศจากวัดบ้านโนนสมบูรณ์ วัดบ้านขุมเงิน และที่วัดบ้านโหรา อ.อาจสามารถ เพื่อนำไปประกอบพิธีเสริมดวงชะตา ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม พร้อมทำพิธีบวงสรวงเจ้าปู่มเหศักดิ์สีดาราม เพื่อบนบานให้คุ้มครองไม่ให้ฝนตกในวันพิธีกรรมเสริมดวงชะตา พ.ต.ท.ทักษิณ

พระคุณธรรม สุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดดงเจ้าปู่มเหศักดิ์สีดาราม กล่าวว่า การทำพิธีด้วยดิน 8 ทิศ ในพิธีพราหมณ์ ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่เป็นกรรมพิธีที่ผิดเพี้ยน เป็นเรื่องที่ทำได้ ถึงแม้จะไม่เคยมีการทำเช่นนี้มาก่อน แต่เพื่อเสริมบารมี สะเดาะเคราะห์ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ หากทำเพื่อคนที่เราเชื่อว่าเป็นคนดี หากทำแล้วความสมานฉันท์เกิดขึ้นได้ก็น่าจะทำได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์