เทพไทยุกรวดน้ำคว่ำขัน วันคล้ายวันเกิด 60 ปี ทักษิณ อย่าจองเวรจองกรรมกับประเทศชาติ


เทพไทกระตุ้นคนไม่เห็นด้วย "ทักษิณ" กรวดน้ำคว่ำขัน วันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 60 ปี อดีตนายกฯ อย่าจองเวรจองกรรมกับประเทศชาติ "สุเทพ" บอก"แม้ว" โตจนอายุ 60 ควรรู้ทำอย่างไร

"เทพไท"ยุคนกรวดน้ำคว่ำขัน"แม้ว"
 
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณคุยกับคนใกล้ชิดและขอโทษนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่มาแย่งซีนนายกฯว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ต้องขอโทษ เพราะธรรมชาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการทำตัวให้เป็นข่าวตลอดเวลา โดยไม่คำนึงว่าต้องแสดงบทเป็นผู้ร้ายหรือไม่ แต่นายอภิสิทธิ์ในวันนี้แสดงบทบาทนายกฯ ผู้นำของประเทศที่จะแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง เพราะฉะนั้นใครจะเป็นพระเอกหรือผู้ร้ายนั้น ประชาชนแยกแยะได้

นายเทพไทกล่าวว่า ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าซึ้งกับเพลง"ฉันจะกลับมา" นั้น คนไทยกลับกำลังซึ้งกับบทธรรมะที่บอกว่า "ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น" มากกว่า และขอให้คนที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ใช้วิธีกรวดน้ำคว่ำขัน ในวันที่ 26 กรกฎาคม เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าจองเวรจองกรรมกับประเทศชาติ และราชบัลลังก์อีก

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ส.ส.สัดส่วน โฆษกพรรค ปชป. แถลงว่า การจัดงานต้องไม่สร้างความขัดแย้งให้กับสังคม เกี่ยวกับองคมนตรีและศาสนา แต่ขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงยังออกมาโจมตีองคมนตรี และบริภาษพระชั้นผู้ใหญ่อย่างหลวงตามหาบัว ที่ไม่เห็นด้วยในการจัดแซยิดที่วัด นอกจากนี้ การจัดงานยังมีการโฆษณาโดยใช้คำไม่เหมาะสม โดยเฉพาะคำว่า ล้านดวงใจ เพราะคำดังกล่าวเคยใช้ในการรณรงค์แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน

"สุเทพ"บอก60ปีควรรู้ทำอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าหากเป็นการชุมนุมโดยสงบก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า เป็นห่วงว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า คิดว่าไม่น่าจะมีความรุนแรง จะฉลองกันเป็นเรื่องที่ทำได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่อยากให้เกิดปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้น ที่ผ่านมาก็เรียกร้องว่าเวลาไปทำงานก็ไม่ควรมาแสดงออกในลักษณะที่ขัดขวางกัน ดังนั้น หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอยากจัดงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถทำได้  

ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าตนคงไม่ไปวิจารณ์มากมาย แต่จะไม่ยอมให้ใครฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมืองอีก ตนไม่ฝากอะไรถึง พ.ต.ท.ทักษิณในวันเกิด เพราะโตจนอายุ 60 ปีแล้ว คงจะรู้ว่าควรทำอย่างไร

เมื่อถามถึงการยื่นถวายฎีกาเพื่อขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง เพราะทุกคนรู้ว่ากฎเกณฑ์กติกาเป็นอย่างไร การกระทำอย่างนี้ถือว่าไม่บังควร เชื่อว่าประชาชนทั่วไปคงมีความรู้สึกนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์