อภิสิทธิ์วอนผู้นำตระกูลแซ่อาเซียนช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย

เมื่อเวลา 13.30 น.24 ก.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานการประชุมผู้นำสมาชิกตระกูลแซ่อาเซียน +4 (จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า) ที่โรงแรมรามาด้า ถนนเจริญกรุง พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ มีใจความตอนหนึ่งว่า ไทยกับจีนมีความสัมพันธ์ตั้งแต่สมัยสุโขทัยหรือกว่า 700 ปี มาแล้ว ขณะนี้ประเทศไทยมีคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก หลายคนประสบความสำเร็จในภาคธุรกิจ เมื่อสืบย้อนกลับไปก็พบว่าเป็นคนใน 64 ตระกูลแซ่ทั้งนั้น แสดงให้เห็นว่าสังคมไทยให้โอกาสกับทุกคนโดยไม่สนใจเชื้อชาติ

 นายกฯกล่าวว่า เชื่อว่าการเดินทางมาประชุมครั้งนี้ของผู้นำสมาชิกตระกูลแซ่จีนทุกคน คงไม่หวังเพียงมาท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่จะเข้ามาหาช่องทางการลงทุนด้วย ซึ่งรัฐบาลพร้อมเปิดโอกาสและให้คำปรึกษา อย่าคิดว่า การลงทุนในประเทศไทยจะมีคนเพียง 63 ล้านคนเท่านั้น เพราะในปี 2558 ประเทศในกลุ่มอาเซียนทั้งหลายจะเข้ามาเป็นประชาคมทางเศรษฐกิจเดียวกัน ทำให้เป็นตลาดที่มีผู้บริโภคสูงถึง 500 ล้านคน

 นายกฯกล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ผู้นำตระกูลแซ่ที่มาร่วมประชุม เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยไทยพร้อมให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวก และอยากให้ทุกคนกลับไปเล่าถึงบรรยากาศความประทับใจกับญาติพี่น้องที่บ้าน เพื่อให้กลับมาเที่ยวยังประเทศไทยอีกครั้ง ทั้งนี้รู้สึกเป็นเกียรติที่ผู้นำตระกูลแซ่อาเซียน +4 มาจัดประชุมในไทยและพร้อมให้จัดประชุมในโอกาสต่อๆไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์