พระพยอมชี้แซยิดทักษิณการตลาดกันลืม

คมชัดลึก : พระพยอม กัลยาโณ ชี้การจัดงานแซยิด 60 ปีทักษิณ เปรียบเช่นทำการตลาด ไม่ให้คนลืม ส่วนการหงายบาตร เชื่อแก้เคล็ดทางไสยศาสตร์ ให้คนรักมีกำลังใจ มีความสุข ชี้เป็นวิถีคนฉลาดทำให้คนโง่มีกำลังใจ เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าการันตีบิ๊กเซอร์ไพรส์“ทักษิณ”ตื่นตะลึงทั้งโลก


 วันนี้ (24 ก.ค.) พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว โครงการที่ 5 บ้านซอโอ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ติดแนวชายแดนไทย-พม่า ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงกรณีจะมีกลุ่มบุคคลทำพิธี “หงายบาตร-ตัดกรรม” ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าจะหมดเคราะห์หมดโศกในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 60 นั้น
 
 พระพยอม กัลยาโณ กล่าวว่า การจัดงานครบรอบ 60 ปี ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และทำพิธีหงายบาตร เป็นความคิดของแต่ละคน ที่เชื่อว่าจะเป็นการแก้เคล็ดให้กับ พ.ต.ทักษิณ เพราะเมื่อครั้งหนึ่ง หลวงตามหาบัว และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรเคยทำพิธีคว่ำบาตร แก้เคล็ดกันมาแล้ว แต่จะด้วยจุดประสงค์ใดไม่มีใครทราบ

 มาคราวนี้กลุ่มคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มาทำพิธี “หงายบาตร”คืนบ้าง เพื่อแก้เคล็ด ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ เพราะคนเรามีหลายระดับ การให้กำลังคนที่ตนรักให้มีขวัญ มีกำลังใจ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ก็เหมือนกับต่อชีวิตให้คนรักมีความสุข

 “ยกตัวอย่าง เช่น เหมือนคนเราทำการตลาด ทางธุรกิจ ไม่ปล่อยให้ทุกอย่างเงียบหาย เดี๋ยวคนจะลืม หรืออย่างที่ผ่านมา ช่วงเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา ก็มีคนไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ เพื่อสู้กับไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็เฉกเช่นเดียวกัน” พระพยอม กล่าวและ ว่า

 ดังที่นักปราชญ์เคยกล่าวไว้ว่า "ท่านผู้รู้แล้วคงขำ เพราะคนโง่ยังมีอยู่ คนฉลาดจึงต้องเผยแพร่ให้คนโง่ได้ดีใจด้วย จะฉลาดคนเดียวไม่ได้ เหมือนไม่เผื่อให้คนโง่ ถ้ามัวมาฉลาดอยู่คนเดียวก็ไม่ได้ มันจะเหงา ต้องเผยแพร่ให้คนโง่บ้าง เพราะคนโง่ยังมีอยู่อีกเยอะในสังคม"

 เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าการันตีบิ๊กเซอร์ไพรส์“ทักษิณ”ตื่นตะลึงทั้งโลก
 
 ขณะที่พระครูปลัดไพศาล เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า กล่าวถึงการจัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศว่า ขอยืนยันว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น หากเปิดออกมาจะต้องสร้างความฮือฮาไปทั้งโลกแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน ทุกคนจะได้เห็นในวันที่ 26 ก.ค.นี้

"บุญจง"ไม่ห่วงเสื้อแดงจัดแซยิดให้ทักษิณ

 นายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวกรณีคนเสื้อแดงเตรียมจัดงานแซยิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในหลายจังหวัด ของวันที่ 26 ก.ค.ว่า กระทรวงมหาดไทยไม่ได้เตรียมพร้อมดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพปกติ และเชื่อว่าทุกคนรู้กรอบกติกาของกฎหมายก็สามารถทำได้

 เมื่อถามว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความขัดแย้งของประชาชนหรือไม่ นายบุญจงกล่าวว่า ยังเชื่อว่าประชาชนสามารถแยกแยะออกในการแสดงออก คนกลุ่มใดที่มีความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วย ก็ต้องรับฟัง อย่างไรก็ตาม แต่ละจังหวัดจะไม่มีการสกัดกั้นคนเข้ามาร่วมงานที่วัดแก้วฟ้าแน่นอน ส่วนจะมีการโฟนอินหรือไม่นั้นก็เป็นเสรีภาพ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ถ้าฝ่าฝืนกฎหมายเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดูแล

 “รมว.มหาดไทยได้มีการกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอในการทำความเข้าใจกับประชาชน อะไรเป็นเรื่องที่ประชาชนไม่เข้าใจก็เป็นหน้าที่ของข้าราชการกระทรวงต้องไปอธิบาย” นายบุญจงกล่าว

 นายถาวร  เสนเนียม รมช.มหาดไทย กล่าวว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ในฐานะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประชาชนคนหนึ่ง แต่หากงานดังกล่าวมีเกมการเมืองสร้างความปั่นป่วน มีแนวคิดทำลายชาติ เหมือนกับพฤติกรรมที่เคยทุจริต หรือใช้วิธีรุนแรงในการไขปัญหาภาคใต้จนเหตุการณ์บานปลาย หากเป็นเช่นนี้ก็ไม่ควรทำ

 ส่วนเรื่องบิ๊กเซอรไพรส์นั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องเดิมๆ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำให้เดินทางกลับประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องรับโทษ อย่างไรก็ตาม หาก พ.ต.ท.ทักษิณคิดดีกับบ้านเมืองจริง ก็ขอให้กลับมาร่วมกันช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจะดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์