มท.จับตาเสื้อแดงจัดแซยิดทักษิณ11จ.

คมชัดลึก :ศปก.มท.รายงานกลุ่มคนเสื้อแดงจัดแซยิด"ทักษิณ"11 จังหวัด มีแกนนำ นปช.เดินสายร่วมงานพรึบ

(23ก.ค.) ที่กระทรวงมหาดไทย ภายหลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดงประกาศจัดงานวันครบรอบ 60 ปีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯทั่วประเทศ

ล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทย (ศปก.มท.) จัดทำรายงานความเคลื่อนไหวของนปช.พื้นที่กทม.และภูมิภาคพบว่ามีการเคลื่อนไหว 11 จังหวัด โดยพื้นที่จ.เชียงใหม่จะมีการจัดงานวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.สมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย และองค์กรแนวร่วมในนาม แนวร่วมคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ได้กำหนดวันจัดงาน“เวทีประชาธิปไตย”ที่สนามโรงเรียนชุมชนศรีจอมทอง ซึ่งมีแกนนำนปช.ส่วนกลาง อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วนเพื่อไทย  นายชูพงษ์ ถี่ถ้วนและนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำนปช. เดินทางไปร่วมงาน ซึ่งการจัดงานมีนายสวัสดิ์ เทพวงศ์ สมาชิองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่ เขตอ. จอมทอง เป็นผู้จัดมวลชนร่วมงาน คาดว่าจะมีวีดีโอลิงค์พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาแต่ละจังหวัดภาคเหนือพร้อมกัน


ขณะที่จ.อุดรธานี มีรายงานว่า วันที่ 26 ก.ค.กลุ่มสส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยจะจัดงานทำบุญครบรอบวันเกิด 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่วัดโพธิธาราม  ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ. อุดรธานี

และวัดศรีนคราราม อ.กุมภวาปี และวัดโพธิ์ไชยศรี (วัดหลวงพ่อนาค) อ.เผือ จ.อุดรธานี ส่วนชมรมคนรักอุดร ชุมชนหนองเหล็ก ซ.9 อ.เมือง จ.อุดรธานี  ทั้งนี้ระหว่างวันที่  25-26 ก.ค.นายขวัญชัย สาระคำ จะนำแกนนำชมรมประมาณ 10 คน เดินทางไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เมืองดูไบ ประเทศสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์


สำหรับจ.สกลนคร วันพรุ่งนี้(24 ก.ค.)กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดงานครบรอบ 60 ปี พ.ท.ต.ทักษิณ ที่อำเภอสว่างดินแดง จ.สกลนคร


โดยพื้นที่จ.หนองคาย ในเสาร์ที่ 25 ก.ค.กลุ่มเสื้อแดงจ.หนองคาย นำโดยนายทองมา บาลไชสง ประธานสมาพันธ์กลุ่มเสื้อแดง จ.หนองคาย (ภรรยานายสมคิด บาลไชสง ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทยและนายสมคิด บรรณารักษ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.หนองคาย จะจัดอวยพรวันเกิดครบรอบ 60 ปี ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ บริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย จ.หนองคาย ( ห้างเทสโก้โลตัสหลังเก่า ) อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีแกนนำ นปช.จากส่วนกลาง ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ  และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง จะเดินทางไปร่วมงานด้วย


 


ขณะเดียวกันจ.ร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค.กลุ่มร้อยเอ็ดรักประชาธิปไตย 52 โดยนายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ประธานกลุ่มฯ กำหนดจัดงานวันครบรอบ 60 ปี ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ บริเวณตลาดนัดคลองถม ต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด


จ.นครราชสีมา จะมีการจัดงานวันเสาร์ที่ 25 ก.ค. ของกลุ่ม DD CLUB  แดงทั้งแผ่นดิน จ.นครราชสีมาจะจัดอวยพรครบรอบ 60 ปีให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มูลนิธิหลักเสียงเซียงตึ้งสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา อ. เมือง จ.นครราชสีมา โดยจัดงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน จำนวนประมาณ 60 โต๊ะ


จ.ขอนแก่น จะมีการจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. กลุ่มชมรมคนเสื้อแดงของแก่น นำโดย นางซาบีน่า ซาร์ และ นายสัญญา สิมมา ( ดีเจไชยา) จะจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปี ให้แก่ พ.ต.ท. ทักษิณ ที่บริเวณน้ำพุสวนสาธารณะ 200 ปี ริมบึงแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น


จ.เชียงราย จะมีการจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.กลุ่มส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย จะจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีการทำบุญเลี้ยงพระเพล ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทยของนายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.จ.เชียงราย เลขที่ 336 หมู่ 5 บ.หนองยาว อ.เมือง  จ.เชียงราย คาดว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงจ.เชียงรายไปร่วมงาน ประกอบด้วย กลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตย  กลุ่มเจียงฮายฮักประชาธิปไตย และกลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ส่วนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย นำโดยน.ส.จิรนันท์  จันทวงษ์ จะจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณฯ ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยเชียงราย เลขที่ 126 หมู่ 6 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย


จ.พะเยา ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.กลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายประธีป งานดี จะจัดงานวันเกิดครบรอบ 60  ปี พ.ต.ท. ทักษิณที่สำ นักงานกลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย  บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดพะเยา ส่วนกลุ่ม ส.ส.จพะเยา จะจัดงานทำบุญวันเกิดครบรอบ 60 ปี ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ที่วัดศรีอุโมงค์คำ จ.พะเยา


จ.ยโสธร ในวันอาทิตย์ที่  26 ก.ค.กลุ่ม สส.ยโสธร พรรคเพื่อไทยจะทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันเกิดครบรอบ  60 ปี ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร ต.ในเมือง จ.ยโสธร 

  
จ.จันทบุรี  ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.กลุ่มคนเสื้อแดงจันทบุรี นำโดยนายสำเริง ประจำเรือน สมาชิก อบจ.จันทบุรี จะจัดทำบุญเลี้ยงพระในวันครบรอบวันเกิด 60 ปี ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ที่วัดแสลง ต.แสลง  อ. เมือง จ.จันทบุรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์