ส.ส.-ส.ว.หนุนสภาตั้งศูนย์สุขภาพ

ส.ส.-ส.ว.หนุนสภาตั้งศูนย์สุขภาพ



ส.ส.-ส.ว.หนุนสภาตั้งศูนย์สุขภาพ
จากกรณีที่กรมอนามัยระบุผลตรวจสุขภาพ ส.ส.-ส.ว. พบว่ามีภาวะอ้วนลงพุงเกินค่ามาตรฐานอันมีโอกาสเสี่ยงต่อโรคความดันเบาหวาน ไขมันในเลือด สูงกว่าคนทั่วไปถึง 2 เท่า

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐสภาควรมีศูนย์เสริมสร้างสุขภาพเพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพกับ ส.ส.-ส.ว.โดยตรง และควรกระตุ้นให้หันมาออกกำลังกายให้มาก และควรให้ความสำคัญกับเรื่องของอาหารและอาหารว่างช่วงระหว่างการประชุมสภา โดยลดอาหารประเภทไขมันและของหวานเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการดูแลปัญหาสุขภาพของนักการเมือง แต่อาจเป็นเรื่องยากในการปฏิบัติเนื่องจาก ส.ส. 100 คนก็มีความต้องการ 100 แบบ แต่หากพยายามกระตุ้นให้ตระหนักรู้ถึงอันตรายและโทษของการไม่ออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกลักษณะจะทำให้หลายคนหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส.ส.เป็นอาชีพที่ต้องนั่งประชุมเป็นเวลานาน ทำให้ไม่ค่อยได้มีเวลาที่จะดูแลตัวเองเท่าที่ควร เมื่อลงพื้นที่ยิ่งทำให้รับประทานอาหารไม่เป็นเวลาระบบการย่อย การเผาผลาญจึงไม่ดี จึงมีภาวะเสียงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจสูงมาก หากจะตั้งศูนย์สร้างเสริมสร้างสุขภาพเพื่อให้ ส.ส.ทุกคนได้รับคำแนะนำในเรื่องการดูสุขภาพ และออกกำลังกาย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และน่าสนับสนุนอย่างมาก

นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า การตั้งศูนย์สุขภาพฯควรคำนึงถึงความสะดวกสบายของ ส.ส. ส.ว. ข้าราชการ และสื่อมวลชนว่ามีเวลามากพอที่จะแบ่งมาออกกำลังกายหรือไม่ เนื่องจากงานมากอาจไม่มีเวลาออกกำลัง แต่หากทำได้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเหตุผลส่วนใหญ่ที่ไม่อยากออกกำลังกายมักอ้างว่าไม่มีเวลา จะทำอย่างไรจึงสามารถจัดเวลาให้เหมาะสมและลงตัว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์