จวก“ทักษิณ”จ้างติวเตอร์กวดวิชาเด็กแค่กลยุทธ์

คมชัดลึก :“สาทิตย์” อัด “ทักษิณ” ทุ่มคนจ้างติวเตอร์กวดวิชาเด็ก ระบุเป็นแค่กลยุทธ์การตลาดกันคนลืมหลัง “มาร์ค” เสียงดีในบุรีรัมย์ ยันรัฐไม่ให้ความสนใจ วอนหากอยากทำเพื่อประเทศจริง ไม่ควรสั่งเสื้อแดงขวางการทำงานของรัฐ

(22ก.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง “บิ๊กเซอร์ไพร์สของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่จะจ้างติวเตอร์มากวดวิชาให้เด็กผ่านทางสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชลแนล ว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มีการแทรกแซงสื่อ ทุกอย่างดำเนินไปตามกฎหมาย ดังนั้นอะไรที่อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ว่าใครก็ทำได้ทั้งนั้น จะเป็นเรื่องติวหรืออะไรก็แล้วแต่ ความจริงเรื่องติวก็มีหลายหน่วยงานที่ทำกันอยู่ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปท้าทายให้รัฐสั่งปิดหรือไม่ปิดเคเบิลทีวี เพราะรัฐบาลนี้มีนโยบายที่จะให้สื่อสามารถดำเนินการได้อย่างเสรี แต่ต้องมีความรับผิดชอบ แต่ที่มักมีปัญหาที่ผ่านมาคือการทำผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของตัวบุคคลด้วย หรือการใช้สื่อเพื่อวัตถุประสงค์ทางการเมือง ซึ่งถือว่าไม่ใช่เป็นสื่อมวลชนธรรมดา แต่มุ่งจะโฆษณาชวนเชื่อด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าใครก็คงทำไม่ได้ 
 
“การที่เขาพยายามดำเนินการผ่านสื่อต่างๆ ผมว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งของเขาในการที่จะเข้าถึงประชาชน ซึ่งถ้าคนที่ดำเนินการแทนเขา ทำอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถทำได้ ภาพมันสร้างอย่างไรก็ได้ แต่เนื้อหาข้อเท็จจริงต้องมีด้วย วันนี้บ้านเมืองต้องการความสงบ แต่สิ่งที่คุณทักษิณทำหลายเรื่อง แม้ว่าข้างหนึ่งจะบอกว่าทำประโยชน์โดยการติวเด็กก็จริง แต่ก็ยังคงให้สัญญาณเสื้อแดงในการไปขัดขวางปิดล้อมการทำงานของรัฐบาลในหลายๆ ที่ และบางที่ก็ใช้ความรุนแรง โดยมีการพกอาวุธด้วย พอตำรวจไปจับก็พบว่าเป็นคนใกล้ชิดคุณทักษิณทั้งนั้น ดังนั้นหากคุณทักษิณจะช่วยประเทศชาติและเยาวชนจริงๆ ต้องหยุดพฤติกรรมในการให้ท้ายคนที่ทำอะไรรุนแรงและทำให้เกิดความวุ่นวายกับบ้านเมือง” นายสาทิตย์ กล่าว 
 
นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่จำเป็นต้องจับตากิจกรรมในวันที่ 26 ก.ค.นี้เป็นพิเศษ เพราะไม่มีอะไรตื่นเต้น เราดูไปตามปกติ


แต่ช่วงหลังพ.ต.ท.ทักษิณคงหวั่นไหวมาก กลัวคนลืม เพราะเห็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนที่ จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักการตลาดอยู่แล้ว จึงพยายามหาวิธีการตลาดใหม่ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่เราจับได้มาตั้งแต่ตอนเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่รัฐบาลจะไม่ไปเสียเวลากับเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเรามีปัญหาบ้านเมืองที่จะต้องแก้ไขอีกมาก จึงไม่ควรไปหลงเกมทะเลาะตอบโต้กับพ.ต.ท.ทักษิณรายวัน  ส่วนข่าวที่พ.ต.ท.ทักษิณจะให้เงินส.ส.ของพรรคเพื่อไทยไปทำกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ เพื่อทำโครงการคู่ขนานแข่งกับรัฐนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณทำอยู่แล้ว โดยจ่ายเงินผ่านคนของเขาอยู่แล้ว แต่ต้องถามว่าจ่ายไปเพื่ออะไร และที่สำคัญต้องถามว่าเงินได้มาจากไหน ถูกต้องหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์