สุเทพ ยันไม่มีกลุ่มก่อกวนประชุมอาเซียนภูเก็ต

ภูเก็ต 21 ก.ค. - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยภายหลังฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัยการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่ จ.ภูเก็ต

ทุกฝ่ายทำงานได้รัดกุมมาก ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองของจังหวัด ส่วนกรณีข่าวล้อมจับกุม 3 บุคคล ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เตรียมเข้ามาก่อเหตุในการประชุมนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีกลุ่มที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายและก่อการใด ๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ข่าวที่ออกมาขณะนี้ค่อนข้างสับสนมาก กลุ่มที่จับได้เป็นขบวนการค้ายาเสพติดจาก จ.อุดรธานี ที่หนีมากบดานในพื้นที่เกาะยาว เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มก็สามารถจับกุมได้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่สงสัยว่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดจากภาคอีสานที่ลักลอบนำยาเสพติดส่งทางทะเล แต่ขณะนี้ทางตำรวจนำตัวไปดำเนินการแล้ว


นอกจากนี้ ยังมีการรายงานข่าวเพื่อเชื่อมโยงกับการจับกุมนายชัยฟูดิน ตาบู อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมพวกอีก 4 คน

ซึ่งเป็นการนำเรื่องที่จับกุมหลายเรื่องหลายวาระมารวมกัน ทั้งจับกุมยาเสพติด และการจับกุมทั่วไป จึงอยากขอร้องสื่อฯ ช่วยแยกแยะการนำเสนอข่าว เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน เพราะการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อาจพบสิ่งผิดกฎหมายด้วย. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์