ติวเตอร์สอนฟรี ฟื้นดีสเตชั่น ทักษิณแซยิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.ค.)  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โทรศัพท์ จากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พูดคุยกับบุคคลใกล้ชิด

ถึงการเตรียมฉลองงานวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปี ในวันที่ 26 ก.ค.   นี้ ว่า การจัดงานวันเกิดปีนี้ เตรียมที่จะมี "บิ๊กเซอร์ไพรส์" คนไทยทั้งประเทศ ด้วยการร่วมกิจกรรมกับประชาชนคนเสื้อแดงที่พร้อมใจกันจัดงานวันเกิดให้ ในวันดังกล่าว ตามจุดที่สำคัญๆในจังหวัดใหญ่หลายจังหวัด โดยได้ติดต่อนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ที่ให้ความเคารพนับถือ จำนวน 9 รูป สวดและนั่งสมาธิร่วมกันเพื่อให้จิตใจผุดผ่องกับชีวิตใน อนาคต ทั้งนี้จะไม่ขอเปิดเผยรูปแบบวิธีในการที่จะมาร่วมกิจกรรมกับประชาชนคนเสื้อ แดง 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า การดำเนินการฉลองวันเกิดของตน ถือว่าเป็นการทดสอบเชาวน์ปัญญาของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าจะคิดตามทันตนหรือไม่ ว่าตนจะทำอะไรในวันดังกล่าว

นอกจากนี้ในวันเกิดปีนี้ตนได้เตรียมจัดทำโครงการต่างๆเพื่อตอบแทนสังคมโดยรวม โดยเฉพาะเรื่องการให้การศึกษากับเยาวชน  จะมีการแจกทุนการศึกษาจำนวนกว่า 6,000 ทุนกับเยาวชน และบุคคลทั่วไป ที่เขียนเรียงความเรื่อง"ประเทศไทยที่ฉันอยากเห็น" ส่งเข้า มายัง มูลนิธีไทยคม 

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ช่วงระยะเวลาเวลา 3 เดือนข้างหน้า ตนจะทำโครงการ "โลกเชื่อมไทย"

เตรียมจ้างติวเตอร์ที่มีความสามารถในการกวดวิชาให้มาสอนพิเศษผ่าน ทางสถานีโทรทัศน์ พีเพิลแชลแนล หรือ ดีเสเตชั่นเดิม โดยจะจ่ายค่าจ้างให้ติวเตอร์ ชั่วโมงละ 10,000 บาท  สมาชิกของสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวจะได้รับการชมการถ่ายทอดการเรียนการสอน ฟรี เพื่อเป็นแนวทางในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย รวมถึงการเสริมหลักสูตรต่างๆที่กำลังศึกษาในชั้นเรียนปัจจุบัน นอกจากจะจ้างติวเตอร์จากต่างประเทศมาสอนองค์ความรู้ที่มีการเรียนการสอนใน ต่างประเทศมาสอนให้คนไทยฟรี จุดประสงค์เพื่อให้เยาวชนไทย ได้มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล  ตนหวังว่ารัฐบาลคงจะไม่บล็อกสัญญาณเพราะถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนคนไทยอย่างแท้จริง  

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า  วันนี้ตนได้เรียบเรียงและเขียนบรรยายความในใจถึงมรสุมชีวิตที่ผ่านมา

รวมถึงบทเรียนที่ได้รับจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับตนเอง และสิ่งที่กำลังตัดสินใจที่จะทำในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึงอนาคตทางการเมือง พร้อมจะเผยแพร่ให้ประชาชนคนไทยได้รับทราบในเวลาอันใกล้นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์