ผบช.น.ทำหนังสือด่วนขอตัว จ.ส.อ.ปัญญา ไปดำเนินคดีลอบยิงสนธิแล้ว

กรุงเทพฯ 20 ก.ค. - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทำหนังสือด่วนถึงผู้บัญชาการทหารบก ขอตัว “จ.ส.อ.ปัญญา” ไปดำเนินคดีลอบยิง “สนธิ” แล้ว ขณะที่ “พล.อ.อนุพงษ์” ยืนยันไม่ปกป้อง ใครผิดต้องถูกลงโทษ พร้อมสั่งผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ควานหาตัว “จ.ส.อ.ปัญญา”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (20 ก.ค.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำหนังสือด่วนถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

เพื่อประสานขอความร่วมมือในการขอตัว จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี ไปดำเนินคดี หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้งนี้ กองทัพบกจะประสานไปยังต้นสังกัด คือ พล.ท.ภุชงค์ รัตนวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) ให้ส่งตัว จ.ส.อ.ปัญญา ให้ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ทำหนังสือส่งตัว จ.ส.อ.ปัญญา กลับต้นสังกัดเดิมแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่า จ.ส.อ.ปัญญา ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ไหน


แหล่งข่าวนายทหารจากกองทัพบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้ย้ำว่า จะไม่ปกป้องกำลังพลที่ไปก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

ใครผิดก็จะต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย อีกทั้งยืนยันว่า กองทัพไม่ได้ให้คนกระทำผิดหลบซ่อนในค่ายทหารตามที่หลายคนสงสัย อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น พล.อ.อนุพงษ์ ได้ประสานไปยังหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และได้กำชับไปยัง พล.ท.ภุชงค์ ให้เร่งหาตัว จ.ส.อ.ปัญญา เพื่อส่งมอบให้กับทางตำรวจแล้วเช่นกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือด่วนที่ตำรวจนครบาลทำมาถึง พล.อ.อนุพงษ์ มีเพียง จ.ส.อ.ปัญญา เพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่ปรากฏชื่อนายทหารคนอื่นที่ตกเป็นข่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เตรียมออกหมายจับอีก 1 นาย หลังจากสืบสวนทราบว่า มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการลอบยิงนายสนธิในครั้งนี้ด้วย. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์