พท.จวกสุเทพสร้างภาพลาออก ท้าไขก๊อกรองนายกฯ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากการเป็นส.ส.สุราษฎ์ธานีว่า

หากต้องการแสดงสปิริตจริง ควรลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะการลาออกจากส.ส.ไม่ใช่การแสดงสปิริต แต่รองนายกฯ เป็นตำแหน่งผู้บริหาร สามารถให้คุณให้โทษ ทั้งยังถูกฝ่ายค้านและกระแสสังคมกดดันให้ออกอีก แต่นายสุเทพเป็นมือเก๋าทางการเมือง รีบลาออกจาก ส.ส.เพื่อลดแรงกดดันให้รัฐบาล เพราะรู้ตัวดีว่า อย่างไรก็หนีไม่รอดอ หากเปรียบเทียบกับกรณี ส.ว.ที่ถูกวินิจฉัยการสิ้นสภาพไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งเมื่อไปดูรัฐธรรมนูญมาตรา 48 และมาตรา 265 (2) (4) ก็พบว่าข้าข่ายความผิดชัดเจน


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า
 
สำหรับพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครลงการเลือกตั้ง ส.ส.สุราษฎ์ธานี เขต1 แม้จะเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยสัปดาห์หน้าคงได้รู้ตัวผู้สมัครที่ชัดเจน ส่วนที่กกต.จะวินิจฉัยการขาดคุณสมบัติของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลนั้น พรรคเพื่อไทยประเมินว่า ส.ส.ของพรรคจะถูกวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติ 5 คน คือนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น นายจุลพันธ์ อมรวิซัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายสมพล เกยุราพันธ์ ส.ส.สัดส่วน และนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน ซึ่งทั้งหมดคงไปเปรียบเทียบกับการลาออกจาก ส.ส.ของนายสุเทพไม่ได้ ขึ้นอยู่กับสปิริตของ ส.ส. แต่มองว่าตำแหน่ง ส.ส.ไม่ได้มีอำนาจบริหารเหมือนกับกรณีนายสุเทพ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์