เทพไทดักคอพท.ขยายผลสุเทพไขก็อก เย้ยต่างกัน

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็นส.ส.สุราษฎร์ธานีว่า

เป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล และไม่มีข้อผูกมัดของส.ส.ทั้ง 12 คนที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้มูล เพราะเป็นการสละสิทธิ์การต่อสู้คดีในชั้นศาลรัฐธรรมนูญของนายสุเทพเอง


นายเทพไท กล่าวต่อว่า

ส.ส.อีก 12 คน ถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมตามกฏหมายที่จะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ในชั้นศาล เพราะ 12 คน คงมีเหตุผลของแต่ละคนที่จะชี้แจง โดยมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงเหตุและผลจนหลุดพ้นจากข้อกล่าวหานี้  อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะฉวยโอกาสยกเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นขยายผลทางการเมืองเช่นเดียวกับหลายครั้งที่ผ่านมา เพราะล่าสุดก็ระบุกระแนะกระแหนว่า นายสุเทพคงไม่รับผิดชอบใดๆ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีมาตรฐานทางการเมืองที่สูงกว่าพรรคคอื่น 


"การลาออกของนายสุเทพครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยควรมีความสำนึกและละอายแก่ใจ ที่เห็นการแสดงความรับผิดชอบของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่อยากให้หยิบเป็นประเด็นขึ้นมาเปรียบเทียบ เพราะมีความต่างกันชนิดฟ้ากับเหว  ก่อนที่จะมากดดัน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอให้พรรคเพื่อไทยรอดูการชี้มูลของ กกต.กับ ส.ส.ในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่ติดข้อกว่าหาเดียวกันด้วย ว่าจะทำอย่างไรต่อไป" โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์