ภาพตร.สลายกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ปะทะเดือดชาวบ้านโดนลูกหลง

เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมของเสื้อแดงที่ปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรพิงคราชนิเวศน์ ใช้โล่และกระบองเข้าผลักดัน ม็อบใช้หินขว้างปา-ระเบิดปิงปองสู้ มีชาวบ้านที่มามุงโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่ปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม หลังจากกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่กว่า 40 คน ที่ปักหลักอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ล้านนา) ซึ่งอยู่ติดกับ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำเสื้อแดงที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ ยังคงมีทีท่าไม่ยอมสลายการชุมนุมและเริ่มตะโกนด่าทอและขว้างปาเจ้าหน้าที่ไม่หยุด พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเลื่อนกำลังชุดปราบจราจลซึ่งมีโล่และกระบองประจำกายกว่า 400 นาย เข้าผลักดัน โดยมีการประกาศผ่ายเครื่องขยายเสียงต่อกลุ่มผู้ชุมนุมว่าขอให้เดินทางกลับบ้าน ไม่เช่นนั้นภายใน 5 นาที เจ้าหน้าที่จะทำการสลายการชุมนุม พร้อมมีการขานเวลาถอยหลังทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่แตกตื่นและทยอยเดินทางกลับ

แต่ยังคงมีกลุ่มคนที่ไม่ยินยอมกลับเริ่มขว้างปาก้อนหิน และมีเสียงปืนดังขึ้น 5 นัด

ก่อนที่จะมีการขว้างระเบิดปิงปองจำนวนหลายลูกเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ห่างประมาณ 15 เมตร ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บที่แก้ม มีบาดแผลปริแตกเลือดไหลเป็นทาง เจ้าหน้าที่จึงเริ่มรุกไล่จนกลุ่มคนเสื้อแดงหนีแตกกระเจิงไปทางหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถไล่ตามจับตัวได้ 2 คน นำตัวมาสอบสวนเมื่อพบว่าเป็นชาวบ้านที่มามุงดูจึงปล่อยตัวไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์