เชษฐางงถูกโยงคดียิงสนธิเผยไม่สนิทจ่าปัญญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี

ผู้ต้องหาลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เคยเป็นนายทหารติดตามพล.อ.เชษฐา  ฐานะจาโร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก ทำให้ตลอดทั้งวัน ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงจากพล.อ.เชษฐา แต่ไม่สามารถติดต่อพล.อ.เชษฐาได้ เนื่องจากพล.อ.เชษฐา ปิดดทรศัพท์มือถือตลอดทั้งวัน 


ด้านนายทหารใกล้ชิดพล.อ.เชษฐา เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้านพักลูกสะใภ้ของพล.อ.เชษฐา ที่จ.จันทบุรีว่า เรื่องนี้พล.อ.เชษฐา รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมมีการโยงมาถึงคนใกล้ตัวท่าน

ทั้งที่เรื่องนี้ท่านไม่รู้เรื่องอะไร และท่านเกษียณมานานคงไม่มีอำนาจไปสั่งทหาร ตำรวจได้ อีกทั้งท่านไม่ได้มาจากหน่วยรบพิเศษ ทำให้ท่านคงไปยุ่งอะไรในหน่วยไม่ได้ คงต้องไปดูว่าตำรวจมีข้อมูลอะไรถึงมาโยงใยกับคนใกล้ชิดท่าน ทั้งนี้ต้องดูเจตนาว่า เขาโยงมาเพื่ออะไร หากมองให้ดีๆคนที่มีอำนาจในการสั่งการขนาดนี้ได้ต้องไม่ธรรมดา


"จ.ส.อ.ปัญญา น่าจะเคยทำงานกับท่านในช่วงที่ท่านเป็นรมว.กลาโหม ซึ่งตอนนั้นมีคนมาทำงานร่วมกันมาก ซึ่งทหารคนนั้นเป็นทหารที่ถูกส่งมาจากรบพิเศษให้มาดูแลความปลอดภัยตามระเบียบของทหารเท่านั้น และพล.อ.เชษฐาเป็นรมว.กลาโหมได้ประมาณ 7-8 เดือน เมื่อท่านออกจากตำแหน่ง ทหารคนนั้นก็ไม่ได้มาดูแลท่านอีก ทราบข่าวเพียงว่า เขาลงไปทำงานที่ภาคใต้ ซึ่งจ.ส.อ.ปัญญาไม่ได้สนิทอะไรกับท่านเป็นพิเศษ เพราะไม่ได้อยู่กับท่านมาตั้งแต่ต้น และเพิ่งมาอยู่ตอนเป็นรมว.กลาโหม พอจบงานต่างคนก็ต่างไป " นายคนสนิทพล.อ.เชษฐา กล่าว 

 

ตร.บุกล่า"จ่าปัญญา"ในโรงงานไม้หอมลูกสะใภ้"บิ๊กเหวียง"

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.วีรศักดิ์ มีนะวนิช รองจเรตำรวจ เข้าประสานกับ พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (รอง ผบช.ภ.2) นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานน้ำหอม บริษัท กฤษณาฟ้าสยาม จำกัด เลขที่ 2/1 หมู่ 10 ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อจับกุม จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี ช่วยราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ที่ถูกออกหมายจับพร้อม ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ตำรวจสังกัดกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบ จ.ส.อ.ปัญญา จึงสอบปากคำนายจารินทร์ วิสัยซื่อ ผู้จัดการโรงงาน

นายอนุชาติ ช่างเกวียน และนายศุภกร สุทธิผ่อง เพื่อนของ จ.ส.อ.ปัญญา เบื้องต้นทราบว่า จ.ส.อ.ปัญญา มาทำงานที่โรงงานดังกล่าวประมาณ 1 เดือน แต่ไม่ได้พักที่บ้านพักคนงาน โดยไปพักอยู่กับภรรยา ที่บ้านช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ห่างจากโรงงานไปประมาณ 30-40 กิโลเมตร


พล.ต.ต.สุเมธกล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เพื่อหาตัว จ.ส.อ.ปัญญา ที่สืบทราบว่าหลบมาซ่อนตัวและทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าว จึงได้วางแผนเข้าจับกุม แต่ไม่พบตัวเนื่องจากหลบหนีไปก่อน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท กฤษณาฟ้าสยาม จำกัด เลขทะเบียนธุรกิจเลขที่ 0105551115959 ประกอบกิจการผลิตน้ำหอมจากไม้กฤษณา เช่น สกัดน้ำมัน จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2551 มีชื่อนางอรทัย ฐานะจาโร ลูกสะใภ้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นกรรมการบริษัทเพียงคนเดียว

นายทหารยศนายพลคนหนึ่งที่ใกล้ชิด พล.อ.เชษฐา กล่าวถึงการโยง พล.อ.เชษฐา เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดียิงนายสนธิ ว่า พล.อ.เชษฐา ไม่ได้มีท่าทีเคร่งเครียด

และปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ จ.ส.อ.ปัญญา รวมทั้งบอกว่าไม่กลัวเรื่องนี้ ความจริงก็คือความจริง แต่มีความเป็นห่วงว่า ตำรวจจะสามารถทำความจริงให้ปรากฏได้หรือไม่ว่าใครเป็นผู้บงการที่แท้จริง ถ้าไม่ได้ ก็กลัวว่าจะมีการโยนบาปมาถึงตัว พล.อ.เชษฐา


"จ.ส.อ.ปัญญาเคยมาช่วยงาน พล.อ.เชษฐาจริง สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อปี 2547 โดยขอตัวมาจากกรมรบพิเศษที่ 3 โดยการจัดให้ของศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) เพื่อมาอยู่ในทีมรักษาความปลอดภัย แต่เมื่อ พล.อ.เชษฐา พ้นจากตำแหน่ง ก็แยกจากกัน และไม่ได้เกี่ยวข้องกันอีก" นายทหารที่ใกล้ชิด พล.อ.เชษฐากล่าว และว่า ไม่มีมูลเหตุใดๆ ที่ พล.อ.เชษฐา จะไปอยู่เบื้องหลัง เพราะตลอดชีวิตราชการทหาร ไม่เคยมีศัตรู โดยเฉพาะศัตรูทางการเมือง อีกทั้งไม่เคยเลี้ยงมือปืนหรือโจร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์