พธม.ไม่รับทราบข้อกล่าวหา แต่ยื่นโต้แย้งตั้งข้อหาไม่เป็นธรรม

กรุงเทพฯ 16 ก.ค. - แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันจะไม่รับทราบข้อกล่าวหาก่อการร้าย แต่จะยื่นหลักฐานโต้แย้งว่าเป็นเพียงการทำลายทรัพย์สินเท่านั้น

ทันทีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง  นายสมศักดิ์ โกศัยสุข  นายพิภพ ธงไชย  แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

พร้อมด้วย นายสุริยะใส กตะศิลา  นายศรัญยู วงศ์กระจ่าง  นายสำราญ รอดเพชร  น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ และ นางมาลีรัตน์ แก้วก่า ผู้ต้องหาคดีชุมนุมปิดสนามบินดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางมาถึงสโมสรตำรวจ ได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ โดยเนื้อหายังคงโจมตีการทำงานของพนักงานสอบสวนและตั้งข้อหาก่อการร้ายเกินจริง


พล.ต.จำลอง ยืนยันวันนี้จะยังไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา และยังไม่ขึ้นไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่จะส่งทนายความยื่นข้อโต้แย้งที่ตั้งข้อหาอย่างไม่เป็นธรรม

ยืนยันการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ  มีเจตนาเพื่อแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่มีเจตนาทำร้ายบุคคล หรือทำลายสถานที่แต่อย่างใด
ขณะที่ พ.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ชี้แจงและทำความเข้าใจกับกลุ่มพันธมิตรฯ และประชาชนทั่วประเทศ ผ่านเวทีพันธมิตรฯ ยืนยันว่า จะทำคดีด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม  ซึ่งการเรียกผู้ถูกกล่าวหามาวันนี้ เพราะต้องการให้มาชี้แจงกับตำรวจโดยตรง นอกเหนือจากเอกสารที่ทางทนายความนำมายื่น เพื่อนำไปรวบรวมในสำนวนก่อนส่งให้อัยการพิจารณาว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่


ด้าน นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ได้ทำคำร้องคัดค้านและปฏิเสธข้อกล่าวหาและการสอบสวน พร้อมแนบหลักฐานให้เห็นว่าการชุมนุมนั้นเพื่อประชาธิปไตย ปกป้องรัฐธรรมนูญ เจตนาเดียวเท่านั้น

แต่ต่อมามีกรณีปราสาทเขาพระวิหาร การชุมนุจึงยืดเยื้อ แต่เมื่อศาลมีคำสั่งจึงยกเลิกการชุมนุม ยืนยันการปิดการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นคำสั่งของผู้อำนวยการการท่าอากาศยานฯ สั่งปิดเอง และคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ยืนยันแล้วว่าไม่มีทรัพย์สินเสียหาย ดังนั้นข้อหาจะต้องเป้นเพียงการทำลายหรือทำให้เสียหายรุนแรง และมีอาวุธ ดังนั้นจึงไม่เข้าข่ายข้อหาการก่อการร้ายและให้ยกเลิกข้อหาทันที ซึ่ง พล.ต.ท.วุฒิ ก็รับปากจะนำเรื่องนี้ไปหารือกันอีกครั้ง และจะส่งสำเนาเรื่องดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรี ฯ รับทราบ  หากนายกรัฐมนตรียืนยันจะคงตั้งข้อกล่าวหา ก็จะฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครองด้วย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์