เตรียมออกหมายจับเพิ่มทีมสังหาร สนธิ อีกหลายคน

กรุงเทพฯ 15 ก.ค. - ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มทีมสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล อีกหลายคน รวมทั้งพลเรือน ตำรวจและทหาร


พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับคนร้ายในคดีลอบยิงนายสนธิ แล้ว 2 คน

คือ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ  และ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง นอกจากนั้นยังเตรียมขออนุมัติออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในทีมสังหารอีกหลายคน มีทั้งพลเรือน ตำรวจ และทหาร


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า คดีที่ล่าช้าเพราะมีทีมสืบสวนและสอบสวนเป็นหนอนบอนไส้

ส่วนการดำเนินการเพื่อจับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ขณะนี้ได้ให้ตำรวจตามประกบอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้  และได้ประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ต้องหาทั้งสองเพื่อให้รับทราบแล้ว


ด้าน พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 
กล่าวถึงการติดตามตัว ส.ต.ท.วรวุฒิ ผบ.หมู่กลุ่มงานการข่าว ศูนย์การข่าวกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  หรือ ปส. ช่วยราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งมีข่าวว่าถูกออกหมายจับคดีลอบยิง นายสนธิ ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานหรือได้รับการติดต่อจาก ส.ต.ท.วรวุฒิ  ซึ่งผู้บังคับบัญชาโดยตรง ได้พยายามโทรศัพท์หา แต่ไม่รับสายและปิดโทรศัพท์มือถือ  พอประสานไปที่ดีเอสไอ ทราบว่าขาดราชการตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม และติดต่อไม่ได้เช่นกัน  หลังจากนี้ จะติดต่อญาติพี่น้องเพื่อให้ติดตามมารายงานตัวตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ธานี


สำหรับ ส.ต.ท.วรวุฒิ รับราชการที่ ปส. ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2545 โดยไม่เคยมีประวัติเสียหาย และขอโอนย้ายไปดีเอสไอ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2551 และตามระเบียบแล้วหากขาดราชการเกิน 15 วัน ถือว่ามีความผิดวินัยร้ายแรง ต้องเสนอให้ออกจากราชการ .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์