วิฑรูย์คุยโวเรตติ้งอภิสิทธิ์เท่าแจ็คสันเหนือทักษิณ

คมชัดลึก :ขุนพลอีสานปชป. ยกหาง “มาร์ค” เรตติ้งนำ “ทักษิณ” โว กระฉูดเท่า “ไมเคิล แจ็คสัน” วางแผนชวนลงอีสานอีกรอบส.ค.นี้ มั่นใจเสื้อแดงไม่กล้าหือหวั่นเจอ “คนรักมาร์ค” โห่ไล่ ยอมรับ ส่งคนลงสมัครต้องสับหลีกภท. แต่ยันไม่ยอมใครกลางศึกเลือกตั้ง ระบุ “ยุทธพงศ์” ลาออกเป็นเรื่องธรรมดา

นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่เลือกตั้งในภาคอีสานตอนล่าง

กล่าวถึงกระแสคนอีสานตอบรับพรรคประชาธิปัตย์หลังจากนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ว่า ชาวอีสานให้ความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีสูงมาก จัดได้ว่า สูงกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเสียอีก เพราะทุกคนได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาล และสนับสนุนให้มีนโยบายดังกล่าวต่อไป เช่นนโยบายเรียนฟรี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ อสม.เป็นต้น โดยมีการชูป้ายให้การสนับสนุน


กระนั้น เขาก็ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งมาจากการจัดตั้งของส่วนราชการ

แต่หากสังเกตจะพบว่า บริเวณข้างทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางผ่านมีชาวบ้านจำนวนมากออกมาต้อนรับ ส่งเสียงกรี๊ดยิ่งกว่าเจอไมเคิล แจ็คสัน เสียอีก ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวจะทำให้คนเสื้อแดงฝ่อไปในที่สุด เพราะถ้าออกมาต่อต้านจะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยโห่ไล่ จึงเป็นสัญญาณที่ดีที่นายกรัฐมนตรีจะออกไปเยี่ยมเยียนประชาชน


นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เขาได้เชิญนายกฯลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี แต่นายกฯติดภารกิจ จึงได้เลื่อนกำหนดการออกไป คาดว่า จะสามารถไปจ.อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ ได้ในเดือนส.ค.นี้


นายวิฑูรย์ กล่าวว่า จุดขายของพรรคประชาธิปัตย์ ในการหาเสียงของพรรคในพื้นที่อีสาน คือนโยบายรัฐบาล และการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ในภาคอีสานเพิ่มขึ้น เพราะคะแนนสัดส่วนของพรรคดีอยู่แล้ว แต่จุดอ่อนอยู่ที่ผู้สมัคร ซึ่งต้องคัดคนที่โดดเด่นพอ ซึ่งขณะนี้มีรายชื่ออยู่ประมาณ 10 กว่าชื่อ ที่คาดว่าหากลงพื้นที่จะได้เข้ามาเป็นส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน


สำหรับการคัดคนลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจมีการสับหลีกพื้นที่ กับพรรคภูมิใจไทย ตามเทคนิคการเมือง แต่รับรองว่า เมื่อส่งคนลงสมัคร จะไม่มีการยอมกันในพื้นที่เด็ดขาด


เมื่อถามว่า มีข่าวอดีตส.ส.อีสาน เช่นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม ลาออกจากสมาชิกพรรค นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่คนของพรรค อาจย้ายไปอยู่พรรคอื่น และคนจากพรรคอื่น ย้ายมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ยืนยันว่า แกนนำภาคอีสานไม่มีความขัดแย้งกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์