ถาวรเตรียมลงพื้นที่ ปัตตานี ค้างคืนบ้านกำนัน ต.แหลมโพธิ์

มหาดไทย 13 ก.ค.- “ถาวร เสนเนียม” เตรียมลงพื้นที่พบปะประชาชน – ผู้นำชุมชน พื้นที่สีแดง 217 หมู่บ้าน ประเดิม จ.ปัตตานี ค้างคืนบ้านกำนัน จ.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง ขณะที่ ร่าง พ.ร.บ.ศบ.ชต. เข้าสภาฯ วาระแรกของสมัยสามัญนิติบัญญัติ

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ความคืบหน้าร่าง พ.ร.บ.ศูนย์บัญชาการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบ.ชต.) 

ล่าสุดคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิป) รัฐบาล มีมตินำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณา เป็นวาระแรกของประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญนิติบัญญติ นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอ ครม.พิจารณาว่า จะต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา  ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ หรือไม่


“ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยสงขานครินทร์ ทำการสำรวจความพึงพอใจในการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว คาดว่าจะสามารถนำข้อสรุปผลสำรวจดังกล่าว เพื่อประกอบการพิจารณาของ ครม. ในวันที่ 19 ก.ค.นี้  เป็นวาระจร” นายถาวร กล่าว


นายถาวร กล่าวด้วยว่า จะลงพื้นที่เพื่อพูดคุยกับนายอำเภอ และพบปะประชาชน ที่ จ.ปัตตานี

โดยจะพักค้างที่บ้านพักของกำนัน ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่นายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าฯ ปัตตานี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ จะลงพื้นที่พูดคุยกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงรวม 217 หมู่บ้านด้วย.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์