พท.ยื่นหนังสือถึงนายกฯ อีก จี้ ปรับ กษิต

ทำเนียบฯ 13 ก.ค.- โฆษกพรรคเพื่อไทยบุกทำเนียบฯ อีกครั้ง ยื่นประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมืองถึงนายกรัฐมนตรี ให้ปรับ “กษิต ภิรมย์” ออกจากตำแหน่ง เชื่อ กระแสข่าวทหารไม่พอใจกดดันปรับ รมว.ต่างประเทศ เป็นเรื่องจริง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เวลา 10.30 น. วันนี้ (13 ก.ค.) 

ที่ บริเวณหน้าตึกนารีสโมสร เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรียึดถือ และปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมือง 2 ฉบับ คือ ฉบับ ปี 2543 ที่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนาม และฉบับปี 2551 ที่ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนาม


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าว มีเนื้อหาระบุว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี จะต้องไม่มีสิทธิเหนือประชาชน

ดังนั้น จึงต้องการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามระเบียบ โดยเฉพาะกรณีของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ ที่ถูกออกหมายเรียก ในข้อหาก่อการร้ายสากล กรณีปิดล้อมสนามบิน หากนายกรัฐมนตรีไม่ปฏิบัติตามระเบียบดังกล่าว


“ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ปฏิบัติตามระเบียบดังกล่าว ก็ไม่ทราบว่าจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน  นายกรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ กำลังกระทำสิ่งที่ขัดต่อจริยธรรม และมาตรฐานทางการเมือง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังเชื่อว่า กระแสข่าวทหารไม่พอใจการทำงานของนายกษิต ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาข้อพิพาทตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา และกดดันให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่ง เป็นเรื่องจริง 

เพราะมีแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนายทหารระดับสูง   ยืนยันว่ามีการหารือกันถึงความไม่พอใจนายกษิต ระหว่างที่ไปตีกอล์ฟ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่มีตัวแทนจากนายกรัฐมนตรีมารับหนังสือ ทั้งที่นายพร้อมพงศ์ได้ประสานงานไว้ก่อนแล้วว่า นายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มารับหนังสือ แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มีใครมารับหนังสือ ทำให้นายพร้อมพงศ์ต้องยื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์